ข่าว

"โค้ชโย่ง"  ยกความมุ่งมั่น"ทีมชาติไทย U23" นำช้างศึกเก็บแต้มสปป.ลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ชื่นชมการทำผลงาน ของ"ทีมชาติไทย U23 " ที่สามารถเก็บ 3 แต้มจาก สปป.ลาว ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน23 ปี รอบคัดเลือก ย้ำความมุ่งมั่นของเหล่านักเตะ ที่มองไปในทิศทางเดียวกันคือปัจจัยแห่งความสำเร็จ

วรวุธ ศรีมะฆะ ( โค้ชโย่ง ) หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี " ทีมชาติไทย U23"   ให้เครดิตในความมุ่งมั่นของนักฟุตบอลในทีม ที่ช่วยกันทำหน้าที่จนทำให้ทีมชาติไทย  ประสบความสำเร็จในการลงเล่นนัดที่ 2   ของฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน  23 ปี    รอบคัดเลือก   กลุ่ม J   ที่ประเทศมองโกเลีย  โดยไทยทำผลงานเอาชนะ สปป. ลาว 3-0

 

"ทีมชาติไทย U23"  ได้ประตูจาก ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, จักรกริช พาละพล และ กรวิชญ์ ทะสา ทำให้ทีมชาติไทยมีเพิ่มเป็นสี่คะแนน และต้องไปวัดกับมาเลเซีย ในเกมสุดท้าย ท้้งนี้ ไทยเสมอกับ มองโกเลีย 1-1   กระทั่งมาชนะลาว 3-0  ส่วนมาเลเซีย  ชนะ สปป.ลาว 1-0   และชนะ มองโกเลีย  1-0

 

"วันนี้เราทำได้ดี เพราะสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมแรกที่พบกับ มองโกเลีย   ผมว่าหลายอย่างมีส่วนช่วยทำให้เราชนะ สปป.ลาว ทั้งกำลังใจจากแฟนบอล และความมุ่งมั่นของเด็ก เพราะเมื่อเราอยู่ ในสถานการณ์ที่กดดัน ทุกคนมองไปแนวทางเดียวกัน มันก็ทำให้ปลดล็อคได้ ผมเห็นแววตา และความมุ่งมั่นในการรับรู้ และปรับตัวนำสิ่งที่เราซ้อมลงไปในการแข่งขัน พวกเขาสามารถทำได้ดี"

 

เขา  กล่าวว่า  ในการพบกับมาเลเซีย  วันอาทิตย์ที่  31  ตุลาคม    มีแผนในใจไว้แล้ว เพราะได้ศึกษาการเล่นของมาเลเซีย  ทั้งสองเกม   มั่นใจว่ารับมือได้

 

ธนวัฒน์  ซึ้งจิตถาวร  กองกลางทีมชาติไทย  จากเลสเตอร์ซิตี้   กล่าวว่า เกมนี้ทีมชาติไทยทำได้ดีกว่าครั้งที่พบกับมองโกเลีย เล่นกันเป็นทีมมากขึ้น    ในการพบกับมาเลเซีย      คือการพบกับทีมที่มีทักษะ ฟุตบอลแบบเดียวกับไทย    คือพยายามเล่นบอลกับพื้น  เกมนี้น่าจะออกมาสนุก   และไทยจะพยายามเก็บแต้มออกมาให้ได้  เพื่อการไปเล่นรอบสุดท้าย

"โค้ชโย่ง"  ยกความมุ่งมั่น"ทีมชาติไทย U23" นำช้างศึกเก็บแต้มสปป.ลาว

"โค้ชโย่ง"  ยกความมุ่งมั่น"ทีมชาติไทย U23" นำช้างศึกเก็บแต้มสปป.ลาว

"โค้ชโย่ง"  ยกความมุ่งมั่น"ทีมชาติไทย U23" นำช้างศึกเก็บแต้มสปป.ลาว

"โค้ชโย่ง"  ยกความมุ่งมั่น"ทีมชาติไทย U23" นำช้างศึกเก็บแต้มสปป.ลาว ทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จในการเก็บ 3  คะแนนแรกของการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   รอบคัดเลือกนัดที่ 2 แข่งกันที่ประเทศมองโกเลีย  โดยไทย เอาชนะ สปป.ลาว 3-0

 

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ