ข่าว

"งูเหลือมปากเป็ด" ของต้องมีไว้ เรียกทรัพย์มีโชคมีลาภ ตามความเชื่อคน สายมู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก งูเหลือมปากเป็ด ตำนานเครื่องรางภาคใต้ จากขนนกการเวก แห่งป่าหิมพานต์ สู่งูเรียกทรัพย์ เครื่องรางหายาก เชื่อครอบครองแล้วมั่งคั่ง ร่ำรวย เครื่องรางที่เลือกเจ้าของ

"งูเหลือมปากเป็ด" หรือ "งูปากเป็ด" อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่สำหรับสายมูทั้งหลาย อาจจะพอได้ยินชื่อ เครื่องรางชนิดนี้มาบ้าง อาจารย์ตอง มูเตลู ยิ่งยศ ทิพณีย์ อดีตผู้ดำเนินรายการโฮโรทอล์ก TV5HD1 ททบ5 เปิดเผยถึง ศาสตร์ลี้ลับนี้ว่า งูปากเป็ด หรือ งูเหลือมปากเป็ด ส่วนมากจะพบทางภาคใต้ของประเทศไทย มีตำนานเล่าขานกันว่า งูปากเป็ด คือขนของนกการเวก สัตว์ในป่าหิมพานต์ ที่โบยบินอยู่เหนือก้อนเมฆ  แล้วหลุดลอยลงมายังโลกมนุษย์  เป็นงูปากเป็ด ที่มาให้โชคลาภแก่มนุษย์ 

 

"งูเหลือมปากเป็ด" ของต้องมีไว้ เรียกทรัพย์มีโชคมีลาภ ตามความเชื่อคน สายมู
 

อาจารย์ตอง เปิดเผยว่า ท่านเคยผ่านประสบการณ์พบเห็นเครื่องลางชนิดนี้ ที่บ้านเพื่อนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากใส่บาตรในตอนเช้า ก็ได้พบกับ งูเหลือมปากเป็ด ที่เชื่อกันว่า จะเลือกเจ้าของเอง คุณแม่ของเพื่อนเจ้าของบ้าน จึงนำธนบัตร 100 บาท ช้อนงูขึ้นมา หลังจากนั้นภายใน 3-5 นาที ก็นิ่งไป จากนั้นก็นำไปใส่ตลับทอง หลังจากนั้น 4-5 วัน ส่วนหัวของงูจะค่อยๆ เชิดขึ้น  แต่ในบางกรณี ก็จะไม่ขดตัวขึ้นอยู่กับอิริยาบถของการเลื้อยของงู แต่ที่เหมือนกันคือหัวงูจะต้องเชิด  

 

ทั้งนี้เมื่องูเหลือมปากเป็ดได้เจอกับเจ้าของ หรือคนมีบุญที่จะเป็นเจ้าของ งูจะตายทันที และจะนำโชคลาภมาให้ และถ้าจะให้มีพุทธคุณที่ศักดิ์สิทธิ์ จะต้องเป็นการให้โดยเสน่หา ไม่ใช่การซื้อขาย เชื่อกันว่าหากทำการซื้อขายจะไม่บังเกิดผล และหากคนที่ได้รับแล้วสมพงษ์กันจะส่งเสริมให้ร่ำรวย เกิดโชคลาภ วาสนา เกิดสิ่งดีๆ มีผู้อุปถัมภ์นำพาไปสู่ความสุขความเจิรญ แต่ในทางกลับกันหากผู้ครอบครองไม่ใช่เจ้าของจะไม่อยากได้ ไม่อยากรับในตอนแรก หรือเมื่อได้ไปในครอบครองแล้ว จะมีฝันไม่ดีและจะต้องเอามาคืน โดยจะรู้สึกได้ด้วยตัวเองว่าเค้าไม่อยากอยู่ด้วย หรือบุคคลนี้ไม่ใช่เจ้าของที่แท้จริง

ส่วนการซื้อขายในปัจจุบัน มีการซื้อขายกันในราคาที่อยู่ในความพึงพอใจ ขึ้นอยู่กับความงดงาม  เช่น การขดเป็นเลข 8 ราคาจึงแตกต่างกันไม่มีการกำหนดราคาตายตัว แต่งูเหลือมปากเป็ดไม่เป็นที่นิยมในตลาดเครื่องรางของขลัง เพราะส่วนมากนิยมให้กัน และเป็นของหายาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ