ข่าว

"สาวใหญ่" สุดแสบทำเนียนตระเวน "โทรหลอก" คนแก่ได้เงินนับแสน สุดท้ายจนมุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน สน.เตาปูน บุกจับ สาวใหญ่สุดแสบทำเนียนตระเวณ "โทรหลอก" คนแก่ ได้เงินนับแสน พบประวัติเคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง

28 พ.ค. 2564 ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.อรวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทรัพย์ โดย จับกุมได้จากบ้านพักในเขตพระนคร กทม. 

 

พ.ต.ท.สุรเดช ฉัตรไทย รอง ผกก.สส.สน.เตาปูน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นางประไพ อัศวภาณุกูล อายุ 70 ปี ผู้เสียหายว่า มีคนร้ายเป็นผู้หญิงไม่ทราบชื่อ รูปร่างลักษณะอ้วน ผิวขาว ตัดผมสั้นเปิดข้าง ได้โทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์โทรศัพท์บ้าน โดยพูดคุยกัน และอ้างว่า ได้ฝากเงินไว้กับบุตรสาวของผู้เสียหาย เป็นจำนวนเงิน 35,000 บาท และต้องการใช้เงินด่วน บุตรสาวของผู้เสียหาย ให้มาเอาเงินกับผู้เสียหาย จำนวนเงิน 35,000 บาท โดยหญิงคนร้าย อ้างจนผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้มอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับหญิงคนร้ายไป

 

ต่อมาผู้เสียหายได้โทรศัพท์ไปหาลูกสาวจึงรู้ว่าถูกคนร้ายหลอกเอาเงินไป จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายคนถึงที่สุด


 

หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สน.เตาปูน เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีจึงได้สืบสวนไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายเรื่อยมา จนทราบว่าผู้ต้องหาคือ น.ส.อรวรรณ   อายุ 45 ปี บ้านอยู่ เขตพระนคร  กรุงเทพ ฯ จึงได้รวบรวมหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวน ไปขออนุมัติหมายจับจากศาลแขวงพระนครเหนือ และศาลได้ออกหมายจับลงวันที่ 28  ตุลาคม 2564

 

เมื่อได้หมายจับแล้วฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน ได้เดินทางไปยังบ้านของผู้ต้องหาที่อยู่แถวริมทางรถไฟ เขตบางพลัด พบผู้ต้องหายืนอยู่หน้าบ้านจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดู และยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาที่ สน.เตาปูน แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

"สาวใหญ่" สุดแสบทำเนียนตระเวน "โทรหลอก" คนแก่ได้เงินนับแสน สุดท้ายจนมุม

 

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าได้ตระเวนก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วจำนวนหลายครั้ง โดยจะเดินไปตามร้านต่างๆที่ผ่าน แล้วดูเบอร์หน้าร้านที่ขายของจะเป็นเบอร์02  และเลือกเหยื่อที่เป็นคนแก่ ที่เฝ้าร้าน ก่อนจะโทรเข้าไปหาและพูดจาหว่านล้อม จนเหยื่อหลงเชื่อและเข้าไปหาก่อนที่เหยื่อจะมอบเงินให้

 

สำหรับผู้ต้องหา เคยถูกจับกุมที่ สน.พลับพลาไชย 2  เมื่อปี 2563  และก่อเหตุในท้องที่ สน.ดุสิต  จำนวน 1 ครั้ง แต่บางรายไม่กล้ามาแจ้งความเนื่องจากเกิดความอับอาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ