ข่าว

พท. เปิดตัว "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" ประธานที่ปรึกษาฯ ลั่น พ่ออยากกลับมากราบคนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮือฮา เพื่อไทย เปิดตัว "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร" ลูกสาวคนเล็ก ทักษิณ นั่งประธานที่ปรึกษาฯ ตั้งเป้าปฏิรูป 3 ด้าน ลั่นพ่ออยากกลับมากราบคนไทย ยัน ยังไม่คิดแข่งแคนดิเดตนายกฯ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น พรรคเพื่อไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ภายใต้แคมเปญ พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน ได้มีการเปิดตัว  "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หรืออุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนเล็กนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม

 

โดย "นางสาวแพทองธาร" กล่าวว่า ตำแหน่งนี้มีหน้าที่เชื่อมต่อรุ่นสู่รุ่นให้เข้าใจกันทั้งความคิด วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม เพราะการมีส่วนร่วมเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิต และเห็นว่า พรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนประชาชน ต้องเป็นตัวแทนคนทุกรุ่นทุกวัยด้วย ปัจจุบันทั่วโลกมีการคิดค้นนวัตรกรรมใหม่ซึ่งมองว่า คนไทยยังพลาดกระบวนการเหล่านั้นและไม่มีโอกาสไขว้คว้าเทคโนโลยีเหล่านั้นมาไว้ในมือ

 

ต่างกับตนเองที่โชคดีได้ใกล้ชิดกับนายทักษินได้แลกเปลี่ยนความคิดกันเพราะพ่อสนใจเทคโนโลยีอย่างมากและรู้สึกเสียดายที่คนไทยไม่มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ จึงอยากเข้ามามีส่วนร่วมในพรรค เพื่อผลักดันให้ทุกคนมีโอกาส มีความหวังและทำให้ความฝันเป็นจริง และภายใต้มติการเมืองแบบนี้ คนรุ่นใหม่มองไม่เห็นอนาคตและคิดว่า พรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสเข้ามาแก้วิกฤติเหล่านี้  จึงตอบรับมาเป็นที่ปรึกษาในครั้งนี้ พร้อมตั้งใจอยากใช้ประสบการณ์ที่มีมาพัฒนาโอกาสให้คนรุ่นใหม่เป็นจริง

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยตั้งเป้าปฏิรูป 3 ด้าน คือ การศึกษาเพราะมองไทยยังด้อยกว่าประเทศอื่น  ปฏิรูปเทคโนโลยี เพราะมองเป็นสิ่งจำเป็น จึงต้องทำให้เข้าถึงมากกว่านี้ และส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ เช่น สนับสนุนเสรีภาพทางความคิด ส่งเสริมศักยภาพ และสร้างกรอบความคิด ความเชื่อ หรือทัศนคติว่าโลกทั้งใบคือโอกาส เพื่อให้ตามทั้นเทคโนโลยีและสร้างศักยภาพให้เต็มที่เพื่อให้ประเทศเจริญก้าวหน้าและต้องการให้พรรคเพื่อไทยเป็นของประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ที่แท้จริง

 

และในฐานะคนไทยและลูกของนายทักษิณที่ไม่เคยลืมพี่น้องคนไทย และคนไทยก็ไม่เคยลืมพ่อ ซึ่งพ่อหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะกลับมากราบแผ่นดินไทยอีกครั้ง

 

ไม่ตอบนั่งแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย ขอให้เป็นเรื่องอนาคต

 

"นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" ลูกสาวคนสุดท้องนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังขึ้นเวทีเปิดตัวเป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม"พรรคเพื่อไทย" โดยยืนยันว่าไม่ได้มาทำงานในฐานะนักการเมือง แต่มาในฐานะที่ปรึกษาเท่านั้น ส่วนโอกาสทำงานการเมืองเป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้เป็นก้าวแรกขอทำให้ดีก่อน

 

สำหรับการเปิดตัวในวันนี้มีการมองว่าเหมือนเป็นตัวแทนของ ทักษิณ ที่กลับมาทำงานพรรคเพื่อไทย "นางสาวแพทองธาร" กล่าวว่า ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน ก็แยกภาพตนกับนายทักษิณออกจากกันไม่ได้อยู่แล้วเนื่องจากมีความสัมพันธ์เป็นพ่อลูกกัน 

 

ส่วนการตัดสินใจร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ใช้เวลานานหรือไม่ และปรึกษาพ่ออย่างไรบ้าง "นางสาวแพรทองธาร "กล่าวว่าเป็นเรื่องที่เราคุยอยู่แล้ว การมาในฐานะที่ไม่ใช่นักการเมืองรู้สึกสบายใจมากกว่าและคิดว่าสามารถทำได้

 

 


 

ส่วนถ้าในอนาคตหากถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย จะรับตำแหน่งหรือไม่ "นางสาวแพทองธาร" ยืนยันว่ายังไม่คิดเรื่องนั้น ขอทำหน้าที่ปัจจุบันให้ดีก่อน รวมทั้งดูกระแสตอบรับจากในพรรคด้วย หากมีโอกาสนั้นค่อยมาสัมภาษณ์อีกรอบ 

 

พร้อมยืนยันว่าการมาร่วมงานกับพรรคในครั้งนี้ครอบครัวให้กำลังใจดี จึงขอตั้งใจทำหน้าที่ก่อน ส่วนเรื่องอื่นขอให้เป็นเรื่องของอนาคต

 

ส่วนการตัดสินใจร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ใช้เวลานานหรือไม่ และปรึกษาพ่ออย่างไรบ้าง นางสาวแพรทองธาร กล่าวว่าเป็นเรื่องที่เราคุยอยู่แล้ว การมาในฐานะที่ไม่ใช่นักการเมืองรู้สึกสบายใจมากกว่าและคิดว่าสามารถทำได้

 

ส่วนถ้าในอนาคตหากถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย จะรับตำแหน่งหรือไม่ "นางสาวแพทองธาร" ยืนยันว่ายังไม่คิดเรื่องนั้น ขอทำหน้าที่ปัจจุบันให้ดีก่อน รวมทั้งดูกระแสตอบรับจากในพรรคด้วยหากมีโอกาสนั้นค่อยมาสัมภาษณ์อีกรอบ พร้อมยืนยันว่าการมาร่วมงานกับพรรคในครั้งนี้ครอบครัวให้กำลังใจดี จึงขอตั้งใจทำหน้าที่ก่อน ส่วนเรื่องอื่นขอให้เป็นเรื่องของอนาคต
 

logoline