ข่าว

รวบสาว นักแชท "ลวงโลก" อ้างเป็นตำรวจ ตุ๋นหนุ่มใหญ่ใช้ชีวิตคู่ เชิดเงิน2แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค5 รวบสาว 18มงกุฎ "ลวงโลก" แชทตีสนิท แอบอ้างเป็นอดีตตำรวจ หลอกตุ๋นหนุ่มใหญ่วัย60 ก่อนเชิดเงินกว่า 2 แสนบาท หลบหนี

วันที่ 28 ต.ค.2564 เวลา 11.30 น. กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ  ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้แถลงผลการปฏิบัติตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. ในการสืบสวน ปรามปราบอาชญากรรมทางเทคโนโลยีต่างๆ เกี่ยวกับการถูกหลอกลวง หรือฉ้อโกง "ลวงโลก" ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ 

 

รวบสาว นักแชท "ลวงโลก" อ้างเป็นตำรวจ ตุ๋นหนุ่มใหญ่ใช้ชีวิตคู่ เชิดเงิน2แสน

 

โดยเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2562 นายประเสริฐ พรหมเทศ อายุ 60 ปี ผู้เสียหาย ได้แจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางระพีพัฒน์ (สงวนนามสกุล)  หรือนางกัญญาภัทร (เปลี่ยนชื่อภายหลัง) ผู้ต้องหา "ลวงโลก ในข้อหา ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ 

 

โดยผู้เสียหาย รู้จักกับ ผู้ต้องหา "ลวงโลก" ทางเฟสบุ๊ค และพูดคุยกันทางไลน์ โดยผู้ต้องหา อ้างตนเองว่า เคยเป็นตำรวจ แต่ลาออกมาจากราชการแล้ว ตอนนี้อายุ 39 ปี และประกอบอาชีพส่วนตัว โดยมีการนำภาพถ่ายของหญิงสาวคนอื่น ที่แต่งเครื่องแบบตำรวจ ซึ่งหาจากอินเตอร์เน็ตทั่วไป ส่งมาให้ดูทางไลน์ "ลวงโลก

 

 

และหลอกผู้เสียหายว่า จะมาอยู่กับผู้เสียหาย ในลักษณะชอบพอกันฉันชู้สาว และได้หลอกลวง "ลวงโลกให้ผู้เสียหายโอนเงินไปให้จำนวนหลายครั้ง โดยอ้างว่าเป็นค่าใช้จ่าย เช่น ค่าประกันตัวน้องชายที่ถูกจับเรื่องยิงคนตาย , ค่าไปช่วยงานศพ, ค่าซ่อมรถ , ค่าขับรถชนคนเสียชีวิต ฯลฯ แล้วก็ยืนยันว่า จะมาอยู่กับผู้เสียหาย และช่วยทำธุรกิจ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และโอนเงินไปให้จำนวน 20 กว่าครั้ง รวมทั้งสิ้น 223,000 บาท "ลวงโลก

 

รวบสาว นักแชท "ลวงโลก" อ้างเป็นตำรวจ ตุ๋นหนุ่มใหญ่ใช้ชีวิตคู่ เชิดเงิน2แสน

 

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 29 พ.ย.2563 จึงทราบว่า ข้อมูลดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นความจริง "ลวงโลก" โดยทราบว่า ผู้ต้องหา อายุ 57 ปี และไม่เคยเป็นตำรวจมาก่อน และผู้ต้องหามีอาชีพ เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพ

 

โดยภาพต่างๆในไลน์ ที่พูดคุยกัน ก็ถูกผู้ต้องหานำภาพของหญิงสาวคนอื่นๆ ที่หาได้จากอินเตอร์เน็ต ส่งมาให้ผู้เสียหายดู "ลวงโลกพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว ตามหมายจับที่ 466/2564 ลง 30 ก.ค.2564

 

รวบสาว นักแชท "ลวงโลก" อ้างเป็นตำรวจ ตุ๋นหนุ่มใหญ่ใช้ชีวิตคู่ เชิดเงิน2แสน

 

ในข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และ ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ต.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษสามารถติดตามจับกุมตัว ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีนี้ ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "ลวงโลก

 

บช.ภ.5 ได้กำชับให้ทุกหน่วยในสังกัดติดตามจับกุมเหล่ามิจฉาชีพที่ใช้รูปแบบฉ้อโกงในลักษณะดังกล่าว ไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนโดยรวม "ลวงโลก"

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ