ข่าว

บุกจับคาบ้าน สาว"แก๊งควาย" ตุ๋นครูบำนาญ "หลอกซื้อที่ดิน" สูญเงินร่วม 7 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคอมมานโด บุกจับสาวแสบร่วม "แก๊งควาย" ตุ๋นครูบำนาญ หลอกไถ่ถอนโฉนดที่ดิน เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินร่วม 7 แสนบาท

ตำรวจคอมมานโด นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.สายใจ  จิตงาม หรือ นพมาศ มอญขาม อายุ 37 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อกล่าวหา "ร่วมกันฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นคนอื่น ปลอมและใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการปลอม"

 

โดย เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายซึ่งเป็นข้าราชการครู วัยเกษียณ ได้ประกาศขายที่ดินในอ.หางดง จ.เชียงใหม่ ก็มีนายศักดิ์ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) หนึ่งในกลุ่มคนร้าย อ้างตัวเป็นนายหน้าค้าที่ดิน โทรศัพท์ขอซื้อและเข้ามาพบเพื่อต่อรองราคา แต่ตกลงกันไม่ได้  นายศักดิ์ก็อ้างว่า บริเวณใกล้ๆ กันมีที่ดินของ น.ส.สายใจ ผู้ต้องหารายนี้ ประกาศขาย โดยตนต้องรีบกลับกรุงเทพฯ จึงอยากให้ผู้เสียหายไปช่วยคุย และจะแบ่งค่านายหน้าให้ด้วย

บุกจับคาบ้าน สาว"แก๊งควาย" ตุ๋นครูบำนาญ "หลอกซื้อที่ดิน" สูญเงินร่วม 7 แสน

 

จากนั้น นายศักดิ์ได้โทรศัพท์มาหาผู้เสียหาย อ้างอีกว่า มีคนจะมาซื้อที่ดินของน.ส.สายใจ แล้ว จากนั้นก็มีนายชาย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ที่จะมาซื้อที่ดินดังกล่าวในราคา 5 ล้านบาท เมื่อถึงกำหนดวันทำสัญญา น.ส.สายใจ กลับแจ้งว่า โฉนดฉบับจริงตนเอาไปค้ำประกันเงินกู้ไว้ 2 ล้านบาท เพราะต้องใช้เงินช่วงสามีป่วยหนัก ต้องหาเงินไปไถ่ถอนคืนมาก่อน  

 

ต่อจากนั้น นายศักดิ์จึงทำทีมาปรึกษากับผู้เสียหาย เพื่อช่วยกันหาเงินไปไถ่โฉนดคืน  โดยผู้เสียหายซึ่งมีเงินฝากอยู่ในธนาคาร 490,000 บาท ก็รีบไปถอนนำมามอบให้กับน.ส.สายใจ ที่เหลืออีก 1,510,000 บาท นายศักดิ์ก็อ้างว่าจะเป็นคนไปหามาเอง และอีก 5 วันต้องเอาโฉนดฉบับจริงมาให้

 

 

ปรากฏว่า เมื่อถึงวันนัดหมาย น.ส.สายใจได้โทรศัพท์มาอ้างว่า ลูกชายถูกจับยาเสพติด ต้องนำเงิน 3 แสนบาทไปใช้ประกันตัว เงินไถ่โฉนดจึงเหลือไม่พอ ผู้เสียหายก็โดนหลอกไปอีก 2 แสนบาท ปรากฏว่าหลังจากได้เงินแล้ว กลับไม่สามารถติดต่อกลุ่มคนร้ายทั้งน.ส.สายใจ และนายศักดิ์ได้อีกเลย ส่วนโฉนดของน.ส.สายใจ นั้น ตรวจสอบแล้วก็ไม่มีอยู่จริง เลยรู้ว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน จึงรีบเข้าแจ้งความที่สภ.สันทราย 

 

ต่อมาศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกหมายจับน.ส.สายใจ ไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ที่ อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.สายใจ ยังให้การปฏิเสธและขอไม่ให้การใด ๆในชั้นจับกุมด้วย จึงนำตัวส่งสภ.สันทราย ดำเนินคดีต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ