ข่าว

จับสึก คาผ้าเหลือง อดีต "ไต๋เรือ" จอมโหด ยิง2ลูกเรือทิ้งทะเล เชิด6ล้านหลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับอดีต "ไต๋เรือ" ฆ่าโหด 2 ลูกเรือ ยิงทิ้งโยนศพทิ้งทะเล ก่อนเชิดเงิน 6 ล้านนายจ้าง แอบบวชเป็นพระ หลบหนีคดี นาน 7 ปี

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.3 บก.ป. จับกุม นายเฉลียง หรือน้อย (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี "ไต๋เรือ"  ตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานีที่ จ.221/2559 ลงวันที่ 13 ก.ค. 2559 ข้อหา ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยักยอกทรัพย์ และรับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้ภายในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย "ไต๋เรือ

 

จับสึก คาผ้าเหลือง อดีต "ไต๋เรือ" จอมโหด ยิง2ลูกเรือทิ้งทะเล เชิด6ล้านหลบหนี

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2557 ขณะที่นายเฉลียง ผู้ต้องหา ยังทำงานเป็นผู้ควบคุมเรือ "ไต๋เรือ รับจ้างขนส่งน้ำมันดีเซลจากเขตน่านน้ำประเทศมาเลเซียไปยังน่านน้ำประเทศกัมพูชา โดยระหว่างที่กำลังล่องเรืออยู่กลางอ่าวไทย บริเวณนอกเขตน่านน้ำไทย (เขตเศรษฐกิจจำเพาะ) "ไต๋เรือ" ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ลูกเรือ จำนวน 2 คน จนเสียชีวิต แล้วนำศพโยนทิ้งทะเล

 

จากนั้น "ไต๋เรือจึงนำเรือเข้าเทียบฝั่งที่ อ.เกาะกูด จ.ตราด ก่อนนำเงินสดที่ได้จากการรับจ้างขนส่งน้ำมัน จำนวน 15 เที่ยว รวมเป็นเงินจำนวน 6 ล้านบาท ของนายจ้างและผู้เช่าเรือหลบหนีไป ต่อมามีผู้พบศพของลูกเรือ ทั้ง 2 รายลอยขึ้นอืดอยู่ริมฝั่งพื้นที่ สภ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี จึงมีการสืบสวนขยายผลตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับ "ไต๋เรือได้ในภายหลัง

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ภายหลังก่อเหตุ นายเฉลียง "ไต๋เรือได้หนีมาบวชเป็นพระอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เลย เพื่อหนีคดีอยู่นาน7 ปี จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

 

สอบสวนนายเฉลียง "ไต๋เรือให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือฆ่าผู้ตายทั้ง 2 คนจริง และยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ยักยอกเงินจำนวน 6 ล้านของนายจ้างไปแต่อย่างใด เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองปัตตานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "ไต๋เรือ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ