ข่าว

รวบคาห้อง หนุ่มเวียดนาม หนี "หมายจับ" ศาลสงขลา ฐานหลบหนีเข้าเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มเวียดนาม คาห้องพักย่านบึงกุ่ม ผู้ต้องหาตาม "หมายจับ" ศาลจังหวัดสงขลา ความผิดฐาน เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. ให้ระดมกวาดล้างขบวนการลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเป็นหนึ่งในสาเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเน้นการขยายผลจับกุมทั้งคนไทยและคนต่างด้าวที่มีพฤติกรรมเป็นเครือข่ายองค์กร มีแผนประทุษกรรมซับซ้อน เป็นภัยต่อความมั่นคง และเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง "หมายจับ"

 

รวบคาห้อง หนุ่มเวียดนาม หนี "หมายจับ" ศาลสงขลา ฐานหลบหนีเข้าเมือง

 

พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1  จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สส.บก.ตม.1, พ.ต.ท.ธงค์ โตอนันต์, พ.ต.ต.ธงไทย ไพเราะ สว.กก.สส.บก.ตม.1 นำกำลังเข้าจับกุม นายเหงียน วัน ฮัน อายุ 34 ปี สัญชาติ เวียดนาม ผู้ต้องหาตาม "หมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.111/2564 ลง 5 เม.ย.64 ซึ่งต้องหาว่าได้กระทำความผิดฐาน ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายรอดพ้นจากการถูกจับกุม "หมายจับ

 

รวบคาห้อง หนุ่มเวียดนาม หนี "หมายจับ" ศาลสงขลา ฐานหลบหนีเข้าเมือง

 

โดยจับกุมได้ที่ บริเวณภายในซอย เสรีไทย31 แขวงคลองกุม เขตบึงกุ่ม กทม. เบื้องต้น ผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหา และยอมรับว่าเป็นบุคคลตาม "หมายจับ" โดยได้แสดงใบอนุญาตทำงานที่ปรากฏเลขหนังสือเดินทางตรงตามหมายจับ และไม่เคยถูกจับกุมในคดีเดียวกันนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวทำบันทึกจับกุม และนำฝากควบคุมตัวที่ สน.ทุ่งสองห้อง เป็นการชั่วคราวตามระเบียบ ตร. ระหว่างรอการส่งตัวพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดี "หมายจับ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ