ข่าว

ระทึก "โชเฟอร์รถเมล์" พุ่งสกัดแม่-ลูกทันเสี้ยววินาที ก่อนโดดสะพาน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โชเฟอร์รถเมล์" กลายเป็นฮีโร่ จากการคิดไวทำเร็ว เห็นแม่จูงมือลูก 4 ขวบท่าทางแปลก  หยุดรถกระโจนลงไปสกัดก่อนโดดสะพาน  

 

กล้องวงจรปิดในรถประจำทาง แสดงให้เห็นแม่ลูกคู่หนึ่ง เดินจูงมืออยู่ใกล้ราวสะพานแม่น้ำเพิร์ล เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง  จาง จื่อเตอ โชเฟอร์รถเมล์ ผ่านมาเห็น คิดว่าผิดสังเกตเพราะทั้งคู่เดินอยู่บนส่วนที่ไม่ใช่ทางเท้า เขาจึงชะลอรถใกล้กับสองแม่ลูก ทันใดนั้น  ผู้เป็นแม่ยกตัวลูกชายบนแนวกั้น และยกขาของตัวเองพาดไว้แล้ว  จางตัดสินใจวิ่งลงจากรถเมล์ ร้องตะโกนและเข้าไปกอดรัดทั้งคู่ไว้เอาไว้  ก่อนพยายามพาลงมายังจุดปลอดภัย แต่แม่เด็กพยายามดิ้นรน  ผู้โดยสารคนอื่น ๆ จึงลงมาช่วยคนขับอีกแรง  เธอสงบลงได้ในที่สุด ก่อนตำรวจมาถึงและมารับแม่กับลูกชายไปยังสถานีตำรวจ 

 

 

 

หลังเกิดเหตุ  จาง วัย 48 ปี กล่าวว่า เขาดีใจมากที่ช่วยขัดขวางโศกนาฏกรรมได้ทันในเวลาไม่กี่วินาที  เขาคิดว่าน่าจะมีอะไรผิดปกติและจับตาดูแม่เด็กอยู่ตลอด  “พอคิดถึงเรื่องนี้ทีไร ผมกลัวมาก เพราะราวสะพานเตี้ยมาก หากถึงตัวช้าอีกนิดเดียว หรือไม่มีแรงมากพอ  ไม่อยากจะคิดถึงผลที่ตามมาเลย”

 

 

ระทึก "โชเฟอร์รถเมล์" พุ่งสกัดแม่-ลูกทันเสี้ยววินาที ก่อนโดดสะพาน (คลิป)

 

คนขับรถเมล์พลเมืองดี ยังเปิดเผยว่า เขาเคยช่วยเหลือผู้คนหลายครั้งระหว่างทำงาน เช่น ช่วยพาคนท้องไปรพ. “เราตื่นตัวเฝ้าระวังตลอดเวลา การที่สามารถช่วยเหลือผู้อื่น ทำให้ผมรู้สึกว่างานที่ทำอยู่นี้มีความหมายมากขึ้น”  

 

วีรกรรมของจาง เป็นข่าวพาดหัวทั่วจีน และคลิปช่วยชีวิตสองแม่ลูก มียอดวิวบนเว่ยป๋อกว่า 250 ล้านวิว ขณะที่บริษัทขนส่งสาธารณะกว่างโจว ประกาศว่าจะมอบรางวัลแก่จาง จากการทำความดีขณะอยู่ในหน้าที่ได้อย่างน่ายกย่อง 

logoline