ข่าว

งานเข้า "ส.ส. ก้าวไกล" โพสต์ชวน ปชช. ฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สภา แต่ไม่มีจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส.ส.ก้าวไกล วรรณวรี ตะล่อมสิน" โพสต์ชวนประชาชนฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สภา อ้างเป็นวัคซีนโควต้าพรรคก้าวไกล ด้าน หมอสุกิจ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ยัน ไม่มีเปิดให้พรรคการเมืองชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนที่สภาฯ ส่วนเลขาธิการพรรคก้าวไกล ออกมาโทษ ด้าน สิระ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี

"วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส. ก้าวไกล" กรุงเทพมหานคร เขตบางคอแหลม ได้โพสต์ข้อความชวนประชาชนมาลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่อาคารรัฐสภา โดยระบุตามเอกสาร และการโพสต์ข้อความว่า เป็นวัคซีนของพรรคก้าวไกล ซึ่งทำให้ประชาชนหลายคนเข้าไปลงทะเบียน ตามคิวอาร์โค้ด ที่ให้ไว้ซึ่งเป็นไลน์ สำนักงาน “ส.ส.วรรณวรี” และมีการแชร์ในเฟซบุ๊ก และสื่อสังคมออนไลน์ จำนวนมาก โดยมีข้อความดังนี้

 

ส.ส.ป๊อป จัดโควต้าวัคซีนเพื่อประชาชน  AZ+AZ สำหรับผู้ยังไม่เคยฉีด Booster เข็มสาม AZ สำหรับผู้ฉีด SV+SV 

 

ฉีดวันพฤหัส 28 ต.ค.64 เวลา 09.00-16.00 น.ที่ห้องโถง B1อาคารรัฐสภา  ลงทะเบียนด่วน Line ID : fwp3bkk  

 

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งช่วงเย็นวานนี้ ประชาชนพยายามลงทะเบียน และส่งสำเนาบัตรประชาชนเข้าไปตามไลน์ที่แจ้งไว้แต่ปรากฎประชาชนหลายคนได้รับข้อความตอบกลับบอกว่า ขออภัยนะคะ โควต้าวัคซีนเต็มแล้วค่ะ และเราปิดรับตอน 18.00 น.ค่ะ ยังไงถ้ามีอีกจะแจ้งประชาสัมพันธ์ใหม่นะคะ

 

นอกจากนี้ยังมีการตอบไลน์ในโลโก้ของพรรคก้าวไกล ข้อความว่า วันที่ฉีด : 28 ต.ค.64 เวลา 09.00-16.00 ที่อาคารรัฐสภา เกียกกาย ฝั่ง ส.ส.

 

ทางเราจะรับชื่อแล้วก็นำไปลงทะเบียนให้ในวันที่ 28/10/64 ค่ะ ไปถึงให้แจ้งว่า มาฉีดวัคซีนของพรรคก้าวไกล นำแค่บัตรประชาชนและเตรียมปากกาไปด้วยก็ได้ค่ะ วันนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ของพรรคก้าวไกลสแตนบายรอค่ะ  

 


 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่"นางสาววรรณวรี ตะล่อมสิน" ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล โพสต์รูปและข้อความในเพจเฟซบุ๊กเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 2 และ 3 โดยให้ลงทะเบียนในไลน์ที่ ตนเองจัดทำขึ้น พร้อมระบุว่า ส.ส.ป๊อป ก้าวไกล จัดหาวัคซีนมาให้ประชาชน เรื่องนี้ นพ.สุกิจ ระบุว่า เป็นความเข้าใจผิด เพราะสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ไม่มีการเปิดให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนที่สภาและ ไม่มีการพรรคการเมืองมาช่วยลงทะเบียนในการฉีดวัคซีนโดยได้สอบถามรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลแล้วยืนยันว่า กรณีนี้"นางสาววรรณวรี" สื่อสารผิดพลาดและลบโพสต์ดังกล่าวแล้ว 

 

นพ.สุกิจ ระบุเพิ่มเติมว่าการฉีควัคซีนของสภาเดือนนี้เป็นการบูสเตอร์เข็ม3 เท่านั้น โดย สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ประสานไปกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในการแบ่งเบาการฉีดวัคซีน จัดสรรวัคซีนมา 5,000 โดส กำหนดฉีดในวันที่ 12 14 15 19 ตุลาคม ให้ข้าราชการสภา,บุคคลใกล้ติดข้าราชการสภา,แม่บ้าน,เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย,สื่อมวลชน ส่วนวันที่ 26 27 28 ตุลาคม ฉีดให้ ส.ส. และผู้ติดตาม  ส.ส. เท่านั้น ยืนยันว่าไม่มีการให้พรรคการเมืองเปิดลงทะเบีบนและนำมาประชาชนมาฉีควัคซีน

 

นพ.สุกิจ ระบุว่า สำนักงานเลขาธิการสภาฯ เคยประสานเป็นการภายในกับกระทรวงสาธารณสุขว่า จะใช้พื้นที่สภาฯ เป็นจุดฉีควัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนไปแล้วก่อนหน้านี้ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุข ตอบกลับว่า ยังไม่ขาดแคลนจุดฉีควัคซีน สภาจึงไม่ได้ฉีดให้กับประชาชน 

 

 

 


 

สำหรับกรณีนี้ หากมีประชาชนมองว่า "พรรคก้าวไกล" ใช้วัคซีนมาหาคะแนนนิยมทางการเมืองหรือไม่นั้นเบื้องต้น ทางพรรคก้าวไกลยืนยันเป็นการเข้าใจผิดและหากมีการวิจารณ์หรือร้องเรียนเชื่อว่า ส.ส.คนดังกล่าวก็คงต้องรับผิดชอบ 


นายชัยธวัช ตุลาธร เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี "น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน  พรรคก้าวไกล"โพสต์เชิญชวนประชาชนมารับฉีดวัคซีนที่อาคารรัฐสภาว่า เบื้องต้นเพิ่งทราบข่าวยังไม่ได้มีการพูดคุยกันแต่น่าจะเกิดความเข้าใจผิดจึงประชาสัมพันธ์ออกไปและขณะนี้ "น.ส.วรรณวรี"ได้ลบโพสต์ไปแล้ว จึงต้องขอโทษประชาชนและรัฐสภาที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แถลงถึงกรณีที่ "น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล " โพสต์เชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนที่รัฐสภา ว่า เป็นการแอบอ้างให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนในโควตาของพรรคก้าวไกล ซึ่งถือว่าเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์ ตีกินทางการเมือง หาผลประโยชน์กับประชาชน ตนจะดำเนินคดีกับ ส.ส.คนนี้ ด้วย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าข่ายความผิดอาญา และอาจเข้าข่ายทำความผิดตามรัฐธรรมนูญ นำเงินภาษีของประชาชนไปแอบอ้างเป็นของตัวเอง และจะให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวผิดจริยธรรมและรัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่ ยอมไม่ได้เดี๋ยวเจอกันที่ สน. ซึ่งความผิดสำเร็จไปแล้ว ไม่ว่าจะลบโพสต์หรือไม่ เพราะมีประชาชนหลงเชื่อมาที่รัฐสภาแล้ว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ