ข่าว

ยะลา ท็อปเทน 4 ทยอยตรวจโควิด-19 เชิงรุก ด้วย "รถตรวจโควิดพระราชทาน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากพบผู้ติดเชื้อ ทางอำเภอเมืองยะลา เตรียมรถยนต์รับ ส่งเข้าศูนย์สังเกตอาการ (CI) พร้อมจัดยาฟาวิพิราเวียร์ ตั้งแต่ในระยะเริ่มต้นของอาการ

วันนี้ 27 ต.ค.64 ที่บริเวณด้านหน้ามัสยิดกลางประจำจังหวัดยะลา (เราฎอตุลยันนะห์) ถ.สิโรรส ชุมชนตลาดเก่า ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดยะลา และ จิตอาสา คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

 

ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนตลาดเก่าและพื้นที่ใกล้เคียง ที่มีความสนใจ รวมถึงเข้าข่ายเสี่ยงสูง ทยอยมาลงทะเบียนเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่อง เป็นวันที่ 3 หลังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน (ชุดตรวจ ATK) จำนวน 500 ชุด/ต่อวัน สำหรับมาตรการเร่งด่วนเชิงรุกทุกวัน ไปจนถึงวันที่ 29 ต.ค.64 นี้ 
ยะลา ท็อปเทน 4 ทยอยตรวจโควิด-19 เชิงรุก ด้วย "รถตรวจโควิดพระราชทาน"

ทั้งนี้หากพบผู้ติดเชื้อ ทางอำเภอเมืองยะลา ได้จัดเตรียมรถยนต์ เพื่อรอรับนำผู้ติดเชื้อ ส่งเข้าศูนย์สังเกตอาการ (CI) โรงเรียนเทศบาล 2 (มาลายูบางกอก) พร้อมจัดยาฟาวิพิราเวียร์ ตั้งแต่ในระยะเริ่มต้นของอาการ เพื่อลดอาการผู้ป่วยที่รุนแรงและลดการเสียชีวิต 

 


ส่วนผู้มีโรคประจำตัวและเป็นผู้สูงอายุ ตรวจด้วย ATK ได้ผลลบ หากยังไม่รับวัคซีนเข็มแรก ก็ให้ไปฉีดวัคซีน ที่มีการเปิด Walk in ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก นอกสถานที่ ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขธนวิถี (ใกล้สถานีดับเพลิง)หลังโรงเรียนเทศบาล 4 และในพื้นที่ที่ทางเทศบาลนครยะลา เปิดวอคอินไว้ 

ยะลา ท็อปเทน 4 ทยอยตรวจโควิด-19 เชิงรุก ด้วย "รถตรวจโควิดพระราชทาน"

ทางด้านผู้ที่มีประวัติเสี่ยงสูง ก็ต้องให้ตรวจซ้ำ หลังผ่านไป 5 - 7 วัน และต้องดูแลตัวเองอย่างสูง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 


นอกจากนี้ ทางจังหวัดยะลา ได้เปิดสายด่วน "โควิด-19 จังหวัดยะลา" โทร.1567 เพื่อตอบคำถามประสานงานโรคไวรัสโควิด-19 ระหว่างเวลา 06.00 - 21.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

ล่าสุด วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 475 ราย สะสม 39,299 ราย กำลังรักษา 5,895 ราย รักษาหายแล้ว 33,148 ราย เสียชีวิต-ราย สะสม 256 ราย โดยจังหวัดยะลา ติดท็อปเทนอันดับ 4 ของประเทศ

ยะลา ท็อปเทน 4 ทยอยตรวจโควิด-19 เชิงรุก ด้วย "รถตรวจโควิดพระราชทาน"

มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ