ข่าว

ฉลอง 2 ขวบ "หมูตุ๋น" เซเลบดังสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนๆ "หมูตุ๋น" อวยพรวันเกิด ฉลองครบรอบ 2 ขวบ "ฮิปโปแคระ" ตัวใหญ่ขึ้นแต่ความน่ารักไม่ลดลง ปีนี้ก้าวเข้าสู่วัยรุ่นเต็มตัว ทางสวนสัตว์จัดเค้กผักผลไม้ของโปรดเซอร์ไพรส์

ถ้าใครได้ติดตาม Facebook Fanpage ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ต้องรู้จักเซเลบดัง "หมูตุ๋น" ด้วยภาพลักษณ์ความเกรี้ยวกราดดุร้ายในวัยเด็ก ที่แอดมินแฟนเพจพยายามนำเสนอ ทำให้มีลูกเพจมากมายโดนตกไปคนแล้วคนเล่า จนล่าสุดมีผู้ติดตามเพจถึง 99,139 User

อยากจัดสักฝุ่น มีใครว่างไหม

มองหน้านัก เดี๋ยวรักซะเลย

จนถึงวันนี้ หมูตุ๋น อายุครบ 2 ปี เป็นวัยรุ่นเต็มตัว "สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" จัดเค้กผลไม้ก้อนยักษ์สุดพิเศษให้เป็นของขวัญ มีทั้งผักและผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แตงโม แก้วมังกร องุ่น แครอท กล้วย และหญ้าสด ซึ่งเป็นของโปรดที่หมูตุ๋นชอบ โดยจัดให้กินพร้อมกับแม่โจน่า อย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว และแฟนคลับเป็นอย่างมาก ขณะที่ในโลกโซเชียลมีเดีย บรรดาแม่ๆ แฟนคลับก็แห่มาอวยพร ให้หมูตุ๋นกันมากมาย 

ฉลอง 2 ขวบ "หมูตุ๋น" เซเลบดังสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ฉลอง 2 ขวบ "หมูตุ๋น" เซเลบดังสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว บอกว่า "หมูตุ๋น" เป็นลูกฮิปโปโปเตมัสแคระที่เกิดจากพ่อโทนี่ และแม่โจน่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ด้วยท่าทางแสนรู้ ซุกซน น่ารัก จึงมีแฟนคลับมากมาย ช่วงหลังๆ พอดังแล้ว ก็พา "หมูหวาน" ( ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระเพศเมีย ) และ คุณแฟลช ( สล็อตหนุ่มผู้มีความเร็วปานสายฟ้า )  กลายเป็นดาวดวงใหม่ของสวนสัตว์ไปด้วย  ใครที่สนใจจะมาเยี่ยม ครอบครัวหมูตุ๋นและชาวคณะ สามารถมาเยี่ยมได้ทุกวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สวนสัตว์เขาเขียว โทร 038-318444

ฉลอง 2 ขวบ "หมูตุ๋น" เซเลบดังสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

คุณแฟลช หมูหวาน

ฮิปโปโปเตมัสแคระ มีขนาดเล็กกว่าฮิปโปโปเตมัส โดยขนาดร่างกายเล็กกว่าครึ่งหนึ่งและมีน้ำหนักน้อยกว่า 1 ใน 4 ส่วน สิ่งที่คล้ายกันคือปากที่อ้าได้กว้าง อายุขัยในสวนสัตว์ช่วง 30 - 50 ปี เข้าสู่วัยสมบูรณ์พันธุ์ในช่วงอายุ 3 - 5 ปี  

 

เอวหนา ขาใหญ่ ใจบาง อ้วนแล้วรักตุ๋นหรือเปล่า

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.ชลบุรี

ขอบคุณข้อมูลจาก www.zoothailand.org

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ