ข่าว

"ผู้กำกับโจ้" ขึ้นเขียง 29 ตุลาฯนี้ กองปราบ ส่งสำนวนให้อัยการเชือด คดีถุงดำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ เตรียมส่งสำนวน "ผู้กำกับโจ้" กับพวกรวม 7 คน คลุมถุงดำผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต เสนอให้อัยการสั่งคดี 29 ต.ค.นี้

ความคืบหน้าคดี "ผู้กำกับโจ้พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมลูกน้องรวมทั้งหมด 7 คน ใช้ถุงดำคลุมหัว นายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด  เพื่อรีดเอาข้อมูลจากเหยื่อ จนขาดอากาศเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้เข้าสู่การฝากขังครั้งที่ 6 แล้ว เหลืออีกเพียง 22-23 วัน ก็จะครบกำหนดฝากขัง แต่สำนวนคดียังไม่ถึงมือของอัยการนั้น 

 

"ผู้กำกับโจ้" ขึ้นเขียง 29 ตุลาฯนี้ กองปราบ ส่งสำนวนให้อัยการเชือด คดีถุงดำ

 

ล่าสุด คณะพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมประชุมสรุปสำนวนคดี "ผู้กำกับโจ้" โดยภายหลังการประชุม พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รองจเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้กับพวกซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต โดยมีการนำคำสั่งของศาลจังหวัดนครสวรรค์ ในคดีชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายจิระพงศ์ หรือมาวิน เข้ามาประกอบในสำนวนด้วย 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.มนตรี ระบุว่า คดี "ผู้กำกับโจ้นี้จะสามารถสรุปสำนวน พร้อมความเห็นเสนออัยการพิจารณาสั่งคดีได้ภายในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จไม่เกินกลางเดือน พ.ย. เนื่องจากยังมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์บางอย่าง ที่ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัด เพื่อให้สำนวนคดีมีความรัดกุมแน่นหนามากขึ้น "ผู้กำกับโจ้

 

รายงานข่าวแจ้งว่า จนถึงวันนี้ เข้าสู่การฝากขัง "ผู้กำกับโจ้ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เป็นครั้งที่ 6 แล้ว (มีเวลาอีก 10 - 11วัน) รวมฝากขังครั้งที่ 7 อีก 12 วัน เท่ากับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม มีเวลาทำสำนวนคดีอีกเพียง 23 วันเท่านั้น

 

โดยในส่วนคดีของ 5 ตำรวจ ที่ถูกฝากขัง ก่อนจะครบกำหนดฝากขังวันสุดท้ายในวันที่ 17 พ.ย.64 ส่วน "ผู้กำกับโจ้" กับหมวดธรณินทร์ จะครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายในวันที่ 18 พ.ย.นี้ ซึ่งหากกองปราบปราม ส่งสำนวนให้อัยการกลางเดือน พ.ย. ทางอัยการจะไม่มีเวลาพิจารณาสำนวนคดี  ยิ่งถ้าหากมีการสั่งสอบสวนเพิ่มเติม อาจสั่งฟ้องคดีไม่ทันกำหนดฝากขัง 84 วัน ซึ่งทำให้จะต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาไปก่อน ตามกฏหมายที่ได้ระบุไว้ 

 

ล่าสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า จากการสอบถามอัยการจังหวัดนครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากคณะพนักงานสอบสวนกองปราบปราม แจ้งว่า จะนำสำนวนคดี "ผู้กำกับโจ้ทั้งหมด พร้อมพยานหลักฐานส่งมอบให้กับพนักงานอัยการ สำนักงานคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ในวันที่ศุกร์ที่ 29 ต.ค.นี้ และจะมีการแถลงข่าวต่อไป "ผู้กำกับโจ้

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ