ข่าว

"บิ๊กก้อง" แจงปม "ถุงมือยาง" ผู้เสียหายพัวพันคดีอุ้มผู้ผลิต เคยแนะแจ้งความ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แจง กรณีสื่อต่างประเทศ นำเสนอข่าว "ถุงมือยาง" ไม่ได้มาตรฐานส่งจากประเทศไทย คาดเกี่ยวข้องคดีอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวัน

27 ต.ค.2564  ที่ ห้องประชุม กก.2 บก.ปคบ. อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ระบุถึงกรณีที่ สำนักข่าวต่างประเทศ นำเสนอข่าวเรื่อง ประเทศไทยเป็นผู้ผลิต ถุงมือยาง ไม่ได้มาตรฐานไปอเมริกา ซึ่งอาจมีผลทำให้ เสื่อมเสียต่อด้านการค้าระหว่างประเทศ

ทาง พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ได้กำชับให้กองบัญชาการสอบสวกลาง รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน เกี่ยวกับ กลุ่มคนหรือบุคคล ที่มีการฉ้อโกง ในสถานการณ์การแผร่ระบาดโควิด- 19 ซึ่งพบว่า จากกรณีที่เป็นข่าว ตรวจสอบพบว่า ชาวอเมริกัน ที่ให้ข่าวกับสำนักข่าวต่างประเทศ  เป็นผู้ต้องหา ในคดีอุ้มทวงหนี้ชาวไต้หวัน ในพื้นที่ สน. ทองหล่อ ซึ่งชาวไต้หวันที่ถูกอุ้ม เป็นเจ้าของบริษัทผลิตส่งถุงมือยาง ที่ส่งขายในอเมริกา ที่ไม่ได้มาตรฐาน

 

ทางตำรวจสอบสวนกลาง ได้แยกเรื่องนี้เป็น 2 คดี คดีแรก คือคดีอุ้มทวงหนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการของ สน. ทองหล่อ ที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นชาวต่างชาติได้บางส่วน ซึ่งมีผู้ต้องหาชาวอเมริกันรายหนึ่ง หลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งอาจเป็นคนเดียวกัน ที่นำเรื่องไปแจ้งสำนักข่าวต่างประเทศ
 

ส่วนอีกคดี คือ คดีฉ้อโกงการซื้อ ถุงมือยาง ในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวอเมริกัน เป็นผู้เสียหาย กรณีที่ซื้อถุงมือยางไม่ได้มาตรฐาน ตำรวจเคยแนะนำให้ไปแจ้งความ แต่ก็ไม่พบว่า มาแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดี ซึ่งหากผู้เสียหายต้องการดำเนินคดี ก็สามารถกลับมาดำเนินการแจ้งความได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ