ข่าว

วิรัช ยันยังไม่มี "กก.บห. พปชร." ยื่นลาออก -บิ๊กป้อม เซ็นนัดประชุมพรรคแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วิรัช รัตนเศรษฐ แจงยังไม่มี "กก.บห.พปชร." ยื่นลาออกแม้แต่คนเดียว เชื่อทุกอย่างจบพรุ่งนี้ แต่ไม่รู้จบแบบไหน บอก ธรรมนัส ยังกำลังใจดี เชื่อปมขัดแย้งภายในพรรคไม่กระทบถึงขั้นยุบสภา ด้าน"บิ๊กป้อม"ลงนามนัดประชุม "กก.บห.พปชร." พฤหัสฯ 28 ต.ค.นี้

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธาน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและกรรมการบริหารพรรค ยืนยันว่า แต่ในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายทะเบียนพรรคยังไม่ได้รับใบลาออกจาก "กรรมการบริหารพรรค"แม้แต่คนเดียว แต่จะเก็บไว้กับตัวก่อนหรือไม่ตนเองไม่ทราบ

 

ส่วนหัวหน้าพรรคได้กำชับประเด็นความขัดแย้งภายในอย่างไรนั้นนายวิรัช บอกว่าในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุม "กรรมการบริหารพรรค"ในเวลา 13.30 ซึ่งหากมีประเด็นอะไร ขัดข้องหมองใจก็จะมาเคลียร์กันในที่ประชุม ถ้าหากเขายังไม่ลาออก

 

ส่วนท่าทีของ พล.อ. ประวิตร ที่มีแนวโน้มว่าจะปรับโครงสร้างของพรรค นายวิรัชระบุว่าต้องรอฟังความชัดเจนในวันพรุ่งนี้ แต่ยอมรับว่าตนได้พูดคุยกับทั้งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ซึ่งเลขาธิการพรรคก็ยังกำลังใจดี และเชื่อว่าทุกอย่างจะจบในวันพรุ่งนี้ แต่ไม่รู้จะจบแบบไหน และไม่เตรียมแผนสำรองไว้หากผลออกมาเป็นทางใดทางหนึ่งอยู่ที่หน้างาน พร้อมรับว่า จนถึงขณะนี้หัวหน้าพรรคยังไม่ได้ส่งสัญญาณการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค

ทั้งนี้นายวิรัชไม่ขอตอบประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะนั่งเป็นหัวหน้าพรรค ที่ผ่านมาได้พยายามหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึง เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้ารัฐบาลคงไม่ได้มาเกี่ยวข้องเพราะรู้ว่าทุกคำพูดที่พูดออกไปสิ้นท่าอาจมีคนนำไปร้องเรียนอะไรได้จึงต้องระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ

 

เมื่อถามว่าจะเดินทางไปมูลนิธิป่ารอยต่อหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ขอประชุมกรรมาธิการการกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎรก่อน 

 

นายวิรัช  ยังระบุถึงประเด็นที่เป็นกระแสว่าปัญหามาจากการทำโพล ส.ส. พื้นที่ภาคใต้ว่าคงไม่เกี่ยวและตนเองก็ยังไม่ทราบ ประเด็นความไม่เข้าใจกันภายในพรรคถึงได้บอกว่าทุกอย่างบางทีก็มาเร็วไปเร็ว มาเร็วอาจจะขัดแย้งเป็นเหตุได้ 

 

ส่วนประเด็นการเปลี่ยนตัวเลขาจะถูกทำแท้งตกไปนั้น นายวิรัช ยังไม่ขอตอบประเด็นนี้เพราะยังไม่สามารถตอบได้

 

 

 

 

 

ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐจะส่งผลกระทบต่อการพิจารณากฎหมายในสภาถึงขั้นกฎหมายไม่ผ่านเป็นเหตุให้นายกรัฐมนตรีต้องยุบสภาหรือไม่ นายวิรัช ระบุว่า การบริหารงานในสภาฯในฐานะฝ่ายรัฐบาล จะพยายามทำให้ดีที่สุดหากปล่อยก็โหวต ไม่ไหวก็เลื่อนหรืออย่างที่เคยทำมา มีเทคนิคเยอะแยะดังนั้นจึงสามารถชะลอหรือดึงได้นำญัตติอื่นเข้ามาได้ จึงไม่ต้องเป็นห่วง เพราะผ่านมาแล้ว 2 ปีครึ่ง ยืนยันว่า คงไม่ถึงขั้นกฎหมายไม่ผ่านหรือนายกฯยุบสภาฯ เพราะไม่มีเหตุผลอะไร


ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า "กรรมการบริหารพรรค" พรรคพลังประชารัฐ เซ็นใบลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว จำนวน 8 คน ได้แก่

 

1.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

 

2.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม


3.นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

4.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

5.นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

6.นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

 

7.นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

 

8.นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี

 

"บิ๊กป้อม" ลงนามแล้วนัดประชุม "กก.บห.พปชร." พฤหัสฯ 28 ต.ค.นี้

 

มีรายงานว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ได้ลงนามนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพร้อมทั้งหัวหน้าภาคของพรรคฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคมนี้ เวลา12.30 น. ที่ทำการพรรคฯ

วิรัช ยันยังไม่มี  "กก.บห. พปชร." ยื่นลาออก -บิ๊กป้อม เซ็นนัดประชุมพรรคแล้ว

ท่านหัวหน้าพรรคฯมีความเป็นห่วงในกระแสข่าวต่าง ๆ ที่คลาดเคลื่อนในขณะนี้ จึงเรียกประชุม "กรรมการบริหารพรรค" พร้อมทั้งหัวหน้าภาคด้วยในคราวเดียวกัน เพื่อทำความเข้าใจที่ตรงกัน  แหล่งข่าวกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ