ข่าว

ย้ำอีกทีประกาศผลยื่นทบทวนสิทธิ "ประกันสังคมมาตรา 33,39,40" อย่าลืมเช็ค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดตประกันสังคม 7-10 พ.ย. ประกาศผลยื่น "ทบทวนสิทธิ" จ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33,39,40 กลุ่มตกหล่น ยื่นทบทวนแล้วเตรียมตัวฟังประกาศผลรอรับเงินเยียวยา 10,000 บาท

สำนักงานประกันสังคม อัปเดตข่าวการจ่ายเงินเยียวยา ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่ตกหล่น ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ในพื้นที่ 9 กิจการ เข้าบัญชีพร้อมเพย์ผูกกับเลขบัตรประชาชน เพื่อให้ความช่วยเหลือนายจ้าง โดยมีผู้ประกันตน  ม.33, 39 และ 40 จำนวนเกือบ 12 ล้านคน

ที่ผ่านมาพบว่ายังมีกลุ่มเก็บตกได้รับสิทธิเยียวยาแต่โอนเงินไม่สำเร็จเข้าบัญชีพร้อมเพย์ประมาณ  200,000 ราย เป็นกรณีที่ได้รับสิทธิแต่ยังไม่สามารถโอนเงินได้ เพราะยังไม่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน  รวมไปถึงชื่อ และ นามสกุล ไม่ตรงกับบัตรประชาชน ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา โอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ 


สำหรับผู้ประกันตนในกลุ่มตกหล่นสำนักงานประกันสังคมได้เปิดให้ยื่นทบทวนสิทธิผ่าน เว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th ได้จนถึงวันที่ 31 ต.ค. 64  และทางประกันสังคมจะเริ่มประกาศผลการยื่นทบทวนสิทธิตั้งแต่วันที่ 7-10 พ.ย. นี้ ทางเว็บไซต์ และจะเริ่มทยอยโอนเงินเยียวยาให้แก่ผู้ประกันอย่างต่อเนื่องไปจนถึง 31 ธ.ค. 64  ดังนั้นหากผู้ประกันที่ยื่นทบทวนสิทธิไปแล้วให้มั่นตรวจสอบความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง หากขึ้นสถานะสีเขียว และกำหนดวันโอนเงินให้ดำเนินการตรวจสอบบัญชีพร้อมเพย์ให้เรียบร้อย และรอรับเงินเยียวยา 

 

ย้ำอีกทีประกาศผลยื่นทบทวนสิทธิ "ประกันสังคมมาตรา 33,39,40" อย่าลืมเช็ค

วิธีการตรวจสอบผลการยื่นสิทธิ สามารถทำได้ดังนี้ 


1.เข้าไปที่เว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th 
2.กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก 
3.กรอกรหัสให้ตรงกับรูปภาพ 
4.กด "ค้นหา" 
5.รอระบบแจ้งผล ได้รับสิทธิ หรือ ไม่ได้รับสิทธิ ตามเงื่อนไขโครงการเยียวยาประชาชนในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมมสายด่วนประกันสังคม 1506 ได้ตลอด 24 ชม. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ