ข่าว

อ.โป่งน้ำร้อน เปิดโอกาสแรงงานเข้าถึง "วัคซีนโควิด-19" โดยไม่จำกัดสัญชาติ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องทำงานหนักจัดหา "วัคซีน" เข้ามาบริการฉีดให้ผู้ที่อาศัยในพื้นที่ อ.โป่งน้ำร้อน โดยไม่จำกัดสัญชาติ 

อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เดินหน้าฉีดวัคซีนต่อเนื่อง ให้กับทุกกลุ่มอาชีพ หลังพบว่าในพื้นที่รับผิดชอบยังมียอดผู้ติดเชื้อในลำดับต้นๆ ของจังหวัดจันทบุรี 

 

ที่โดม เทศบาลตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี บุคคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน อสม. และหน่วยแพทย์ทหารนาวิกโยธิน เปิดให้บริการฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ยังไม่เคยรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ประกอบด้วยประชาชนที่อาศัยที่อำเภอโป่งน้ำร้อน รวมถึงกลุ่ม "แรงงานต่างด้าว" ที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ ซึ่งในวันนี้มีวัคซีนรองรับ จำนวน 2,000 โดส 

อ.โป่งน้ำร้อน เปิดโอกาสแรงงานเข้าถึง "วัคซีนโควิด-19" โดยไม่จำกัดสัญชาติ 

จากสถิติที่มียอดติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอโป่งน้ำร้อน สูงติดอันดับต้นๆของจังหวัดจันทบุรี ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องทำงานหนักจัดหาวัคซีน เข้ามาบริการฉีดให้ผู้ที่อาศัยในพื้นที่ โดยไม่จำกัดสัญชาติ เพื่อเป็นการเร่งตัดวงจรการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เปิดบริการตามจุดสำคัญทั่วอำเภอ ไปแล้วกว่าหมื่นโดส แต่ก็ยังไม่ทั่วถึงและเมื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มแรงงานต่างด้าว ได้รับสิทธิ์ในการรับฉีดวัคซีนในพื้นที่ ทำให้แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงาน ในอำเภอโป่งน้ำร้อน ให้ความสนใจเข้าคิวฉีดวัคซีนจำนวนมาก  

 

โดยรอบนี้เป็นการฉีดวัคซีนไขว้ เข็มแรกซิโนแวค และเข็มที่สองแอสตร้าเซนเนก้า ส่วนใหญ่เต็มใจมารับวัคซีนจนเกินเป้าที่ตั้งไว้ ส่วนที่ตกค้างทางเจ้าหน้าที่จะมีการนัดหมายในโอกาสต่อไป

อ.โป่งน้ำร้อน เปิดโอกาสแรงงานเข้าถึง "วัคซีนโควิด-19" โดยไม่จำกัดสัญชาติ 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี" สรุปตัวเลขผู้ติดเชื้อเมื่อวานนี้ ระบุสถานการณ์การติดเชื้อโควิด - 19 ระลอกใหม่ จังหวัดจันทบุรี ณ วันที่ 26 ตุลาคม 2564 (ตัดยอดการรายงานผลผู้ติดเชื้อจากห้องปฎิบัติการเวลา 03.00 น.) ติดเชื้อเพิ่ม +359 ราย จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกและเฝ้าสังเกตอาการ 

 

ชาวไทย 224 ราย ,ชาวกัมพูชา 80 ราย ,ชาวพม่า 46 ราย ,ชาวลาว​ 8 ราย ,ไร้สัญชาติ 1 ราย ยอดผู้ติดเชื้อ 18,075 ราย รักษาหาย 14,900 ราย เสียชีวิต 93 ราย

อ.โป่งน้ำร้อน เปิดโอกาสแรงงานเข้าถึง "วัคซีนโควิด-19" โดยไม่จำกัดสัญชาติ  ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว ไพโรจน์ อนุ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.จันทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ