ข่าว

ทะลักชายแดน กองกำลังผาเมือง "จับยาบ้า" 1.2 ล้านเม็ด เฮโรอีน 8 กิโลกรัม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกำลังผาเมือง ตั้งด่านสกัด รวบเอเย่นขนยา "จับยาบ้า" 1.2 ล้านเม็ด เฮโรอีน 8 กิโลกรัม ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

(27​ ต.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ กองกำลังผาเมือง ได้จับกุมขบวนการขนยาเสพติด ได้ในพื้นที่ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,252,000 เม็ด และเฮโรอีน 8.75 กิโลกรัม​ "จับยาบ้า" 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า การจับกุมคาราวานยาบ้าในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ ป.ส.ส.ภาค 5 และ กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  "จับยาบ้าได้ตั้งจุดตรวจสกัดกั้น บริเวณ ถนนหมายเลข 1178 บ้านโล๊ะป่าหาญ หมู่ 4 ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยในเมื่อเวลา 19.00 น.  ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน ผฉ 4560 เชียงราย ขับผ่านด่านตรวจ จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น "จับยาบ้า

 

ทั้งนี้ ระหว่างที่ทำการตรวจค้น พบผู้ขับขี่คือ นายนาวิน พิศาลวัฒนา อายุ 52 ปี และแสดงท่าทางมีพิรุจน์ เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ ทำการตรยจสอบ จึงพบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 "จับยาบ้าจำนวน 1,252,000 เม็ด และเฮโรอีน ประมาณ 8.75 กิโลกรัม

 

อย่างไรก็ตาม การจับกุมดังกล่าว เป็นไปตามสายข่าวที่ได้รายงานไว้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่กำลังเข้าสู่ฤดูหนาว และเส้นทางลำเลียงตามแนวชายแดนไม่มีฝนตก ทำให้คาราวานขนยาเสพติด "จับยาบ้า" เร่งกำลังการผลิต และลำเลียงส่งไปยังพื้นที่เป้าหมายต่างๆ  

 

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวของขบวนการลักลอบ​ขน​ย้าย​ยาเสพติด"จับยาบ้า​ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อขยายผลการจับกุมผู้เกี่ยวข้อง​ทั้งหมด ทั้งนี้ ยังพบเบาะแสด้านยาเสพติด​อย่าง​ต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหด และพล.อ.ประวิตร์ วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ ผู้บัญชาการทหารบก  

 

ได้กำชับเร่งรัดปราบปรามขบวนการยาเสพติด "จับยาบ้าโดยเฉพาะการตัดเส้นทางลำเลียงของขบวนการค้ายา "จับยาบ้าซึ่งทางกองกำลังผาเมือง จึงได้เร่งดำเนินการ พร้อมเพิ่มมาตราการต่างๆ และงวดตามแนวชายแดน เพื่อป้องปรามลักลอบขนย้ายยาเสพติด" ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ