ข่าว

ตำรวจทองหล่อ "จับผับสุขุมวิท" รวบ61นักเที่ยว ซดเหล้า ฝ่า พ.ร.บ.ควบคุมโรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.ทองหล่อ "จับผับสุขุวิท" รวบ 61 นักเที่ยวชาย-หญิง ขณะรวมกลุ่มตั้งวงซดเหล้า ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยผลการปฎิบัติหน้าที่ว่า กลางดึกวันที่ 24 ต.ค. ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิง "จับผับสุขุมวิท" ลักลอบเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปมั่วสุม โดยเป็นไปตามนโยบายของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ทุกพื้นที่กำชับกวดขันร้านอาหาร จำหน่ายเครื่องดื่ม สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ 

 

ตำรวจทองหล่อ "จับผับสุขุมวิท" รวบ61นักเที่ยว ซดเหล้า ฝ่า พ.ร.บ.ควบคุมโรค

 

โดยเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม เวลา 22.50 น. ที่ผ่านมาตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ "จับผับสุขุมวิทมีการดื่มสุราส่งเสียงดัง บริเวณบริเวณชั้น 2 ภายในสถานบันเทิง ย่านซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จากนั้นทางตำรวจ ฝ่ายป้องกันปราบปราม และสืบสวน สน.ทองหล่อ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงพบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังจับกลุ่มมั่วสุม เต้นรำกันอย่างสนุกสนานในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค อยู่บริเวณชั้น 2 ของร้าน ทางตำรวจจึงสั่งการให้ปิดเพลง และเปิดไฟส่องสว่างก่อนทำการจับกุมนักท่องเที่ยวได้ จำนวน 61 ราย เป็นชาย 26 ราย เป็นหญิง 35 ราย "จับผับสุขุมวิทอีกทั้งยังพบแก้วใส่ขวดเบียร์ และแก้วบรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่ตามโต๊ะของผู้มาใช้บริการ

 

โดยเมื่อตรวจสอบใบเสร็จรับเงินพบรายการอาหารระบุชื่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และประกาศ กทม.ที่ เรื่องห้ามบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม "จับผับสุขุมวิทจึงได้นำตัวผู้ถูกจับมายัง สน.ทองหล่อ

 

ตำรวจทองหล่อ "จับผับสุขุมวิท" รวบ61นักเที่ยว ซดเหล้า ฝ่า พ.ร.บ.ควบคุมโรค

 

เบื้องต้นจากการ "จับผับสุขุมวิทได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคในสถานที่แออัด ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ,ประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 44 ลงวันที่ 15 ต.ค. 64 และ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป "จับผับสุขุมวิท

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ