ข่าว

จับสาวแสบหลอกขาย"ท้าวเวสสุวรรณ"ก่อนเชิดเงินเหยื่อสูญ 3 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด"จับสาวแสบ ร่วมกับสามีเปิดเฟซบุ๊กจำหน่ายวัตถุมงคล"ท้าวเวสสุวรรณ" ก่อนเชิดเงินเหยื่อหลบหนีกว่า 3 แสนบาท ตรวจสอบประวัติพบเคยถูกดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นยังให้การภาคเสธ

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ พร้อม พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.และ พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.ปฎิบัติหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ.นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.กชพร อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ 213/2564 ลงวันที่ 16 ก.ย.2564 ความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกง และโดยทุจริต หรือโดยหลอกหลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา" โดยจับกุมได้ที่อพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง ซ.ตากแดด 3 ต.กระทู้ อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต

สืบเนื่องจาก นางสาวกชพร ผู้ต้องหา ร่วมกับสามี คือนายนรินทร์ กรินทร ซึ่งเคยถูกดำเนินคดีหลายคดีและจับกุมตัวได้แล้ว เปิดเฟซบุ๊กจำหน่ายวัตถุมงคล"ท้าวเวสสุวรรณ"หลายสำนัก จากนั้นมีผู้เสียหายจำนวนมากได้เข้าไปสั่งจอง และโอนเงินไปยังบัญชีนางสาวกชพร จำนวน 300,000 บาท แต่ยังไม่ได้รับวัตถุมงคลที่จอง ต่อมาผู้ต้องหาได้ปิดเฟซบุ๊กจึงไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เขาดิน จ.ราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาศาลจังหวัดราชบุรีได้ออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ จึงทำการสืบสวนติดตามตัว ทราบว่าผู้ต้องหลบหนีมาทำงานรับจ้างที่พื้นที่จังหวัดภูเก็ต จึงติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบถามเบื้องต้น นางสาวกชพร ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนเองได้เปิดบัญชีธนาคารดังกล่าว แต่ให้นายนรินทร์ กรินทร อดีตสามีนำไปใช้จริง และไม่ทราบความเคลื่อนไหวของบัญชีดังกล่าว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาดิน จ.ราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ