ข่าว

ส.มวยโอ่ "มวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย" กระแสดี ลุยรุ่นทั่วไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ พอใจการกลับมาจัดกิจกรรมการแข่งขันของสมาคมกับรายการ "มวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย" ได้รับการตอบรับดี จากการสมัครเข้าแข่งขัน ภายใต้แนวทางป้องกันโควิดเข้มข้น ลุยจัดแข่งต่อรุ่นทั่วไป

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า หลังจากที่ สมาคมมวยไทยสมัครเล่นฯ  ได้จัดการแข่งขัน"มวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย" ประจำปี 2564   ระหว่าง 15 - 22  ตุลาคม ที่ผ่านมา   โดยจัดขึ้นที่โดมอเนกประสงค์ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก    ทั้งนี้มี   นักกีฬาจากสถาบันการศึกษา   ส่งเยาวชนอายุ   15-18 ปี   กว่า 200  คน จากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน  

 

โดยที่มาของการจัดการแข่งขัน "มวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย"   คือ การสร้างพื้นที่ให้กับนักกีฬา ที่จะได้มีกิจกรรม เพื่อพัฒนาฝีมือทางด้านกีฬามวยไทย  อันจะนำไปสู่การต่อยอดด้านต่างๆ  อีกทั้งเป็นการกลับมาจัดกิจกรรม ของทางสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นฯ  ภายหลังจากที่ภาครัฐผ่อนปนให้กิจกรรมด้านต่างๆ กลับมาดำเนินการได้   ภายใต้การเฝ้าระวังและป้องกันการรระบาดของโควิด 19  ซึ่งจากการประสบความสำเร็จ  กับรายการแข่งขัน  มวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย 

 

ทำให้ทางสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่น ได้ขับเคลื่อนกิจกรรมต่อ  ด้วยการจัดการแข่งขัน "มวยไทยสมัครเล่นแชมป์ประเทศไทย" ประจำปี 2564 รุ่นทั่วไป   แข่งขันระหว่าง   24-31  ตุลาคม    โดยมีนักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 200  คน ใช้สถานที่แข่งขัน คือโดมอเนกประสงค์    ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)   และใช้มาตรการในการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น  

 

เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ รวมทั้งข้อเสนอของสำนักงานอนามัย กรุงเทพมหานคร    อาทิ ให้สโมสรสมาชิก สถาบันการศึกษา และองค์กรที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ นำนักกีฬาและผู้ฝึกสอน  เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยระบบ RT-PCR   คือเก็บตัวอย่างเชื้อบริเวณลำคอ และหลังโพรงจมูก 

 โดยทีมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันให้มีผู้ฝึกสอนได้ไม่เกิน 2 คน หากนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ที่ไม่ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จะไม่มีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน   แนวทางดังกล่าวต่อการบังคับใช้  ยังรวมถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน  ซึ่งต้องเข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคน

ส.มวยโอ่ "มวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย" กระแสดี  ลุยรุ่นทั่วไป

ส.มวยโอ่ "มวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย" กระแสดี  ลุยรุ่นทั่วไป

ส.มวยโอ่ "มวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย" กระแสดี  ลุยรุ่นทั่วไป

การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่นทั่วไป จัดโดยสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย  ซึ่งผู้จัดใช้มาตรการเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด 19  อย่างเข้มข้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ