ข่าว

โจรใจบาป ใจทำด้วยอะไร ก่อเหตุยก "ตู้บริจาค" ของวัด 2 วันซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุขโมยตู้บริจาควัดพระบรมธาตุฯ เพิ่งจะเกิดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แล้วก็กลับมาเกิดเหตุซ้ำอีกในวันถัดมา ถือว่าเป็นการเย้ยต่อกฎหมายอย่างมาก 

ที่วัดพระบรมธาตุเจดีย์พระอามรามหลวง ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังทราบว่า วัดดังกล่าว ถูกโจรใจบาปเข้ามาก่อเหตุยกตู้บริจาค 2 วันซ้อน จากข้อมูล ทราบว่า ครั้งแรกเกิดขึ้นกลางดึกวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา คนร้ายขับรถกระบะเข้ามาขโมยยกตู้บริจาคค่าหลอดไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยภาพจากกล้องวงปิดบันทึกภาพได้ชัดเจน

 

ยังไม่ทันที่เจ้าหน้าที่จะตามจับตัวคนร้ายได้ มาเกิดเหตุซ้ำอีกเป็นครั้งที่สอง วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณกว่า 2 ทุ่ม ภาพวงจรปิดจับภาพคนร้าย ขับรถกระบะเข้ามาด้านหลังวัด คราวนี้หัวขโมย ได้ยกเอาตู้บริจาคบริเวณวิหารพระนอน แถมยังใจกล้าขับรถผ่ากลางวัดหลบหนี

โจรใจบาป ใจทำด้วยอะไร ก่อเหตุยก "ตู้บริจาค" ของวัด 2 วันซ้อน

สอบถามพระใบฎีกาประทีป ทีปธมฺโม ผู้ดูแลอาคารบุญและตู้บริจาคภายในวัด บอกว่า คนร้ายขับรถยนต์กระบะเข้ามาด้านหลังวัด แล้วจอดหน้าวิหารพระนอน จากนั้นก็เดินลงจากรถ อุ้มตู้บริจาคเข้าไปไว้ห้องโดยสาร ก่อนจะปิดไฟหน้าขับผ่าเข้าลานกลางวัด เมื่อพ้นสายตาพระ ก็เปิดไฟหน้ารถ ขับหลบหนีไปทางเมรุวัดอย่างรวดเร็ว

 

ซึ่งขณะนั้นมีพระนั่งทำงานและสนทนากันอยู่ โดยตอนแรกคิดว่านักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด อาจจะขับรถเข้ามาผิดทาง แต่เมื่อไปตรวจบริเวณโดยรอบ พบว่าตู้บริจาคที่วิหารพระนอนหายไป  1 ตู้ คาดว่าได้เงินไปพอสมควร เนื่องจากวันหยุดหลายวัน และเป็นช่วงออกพรรษา มีประชาชน มาทำบุญไหว้พระบรมธาตุเจดีย์จำนวนมาก

โจรใจบาป ใจทำด้วยอะไร ก่อเหตุยก "ตู้บริจาค" ของวัด 2 วันซ้อน

ทั้งนี้เหตุขโมยตู้บริจาควัดพระบรมธาตุฯ เพิ่งจะเกิดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แล้วก็กลับมาเกิดเหตุซ้ำอีกในวันถัดมา ถือว่าเป็นการเย้ยต่อกฎหมายอย่างมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เร่งหาหลักฐาน ว่าเป็นแก๊งเดียวกันหรือไม่ และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดต่อไป

โจรใจบาป ใจทำด้วยอะไร ก่อเหตุยก "ตู้บริจาค" ของวัด 2 วันซ้อน ภาพ/ข่าว ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ ผู้สื่อข่าว จ.กำแพงเพชร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ