ข่าว

รวบแล้ว อดีตพนักงาน ติดตั้งระบบ GPS ทำพิกัดระบบ "ดาวเทียม" ปั่นป่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว อดีตพนักงานบริษัทบริการติดตั้งระบบ GPS แค้นถูกไล่ออกจากงาน เข้าไปแก้ไขระบบเชื่อมต่อ กรมการขนส่งทางบก ทำให้พิกัดสัญญาณ "ดาวเทียม" ปั่นป่วน

วันที่ 26 ตุลาคม  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.  สั่งการให้ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท และชุดสืบสวนเข้าจับกุม นายเจ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน  "ดาวเทียม" ข้อหา เข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึง โดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สําหรับตน, เข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ และมาตรการนั้นมิได้มีไว้สําหรับตน และ ทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ” โดยจับกุมได้บริเวณ ซอยเพชรเกษม เขตหนองแขม "ดาวเทียม

 

รวบแล้ว อดีตพนักงาน ติดตั้งระบบ GPS ทำพิกัดระบบ "ดาวเทียม" ปั่นป่วน

 

การจับกุมครั้งนี้ หลังจากที่ทางผู้เสียหายเป็นบริษัทให้บริการด้านติดตั้ง ระบบ GPS  "ดาวเทียมให้กับทุกหน่วยงานได้ส่งตัวแทนเดินทางมาแจ้งความกรณีมีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดเข้าถึงระบบโปรแกรมของบริษัท และเข้าไปแก้ไขการตั้งค่า จากหน้าระบบเว็บ (WEB) ซึ่งเป็นการแก้ไข "ดาวเทียมการส่งข้อมูลการเชื่อมต่อกับระบบกรมการขนส่งทางบก 

 

สำหรับการแก้ไขส่วนนี้จะทำให้ ข้อมูลไม่เชื่อมต่อกับกรมการขนส่ง จะทำให้พิกัดของสัญญาณ "ดาวเทียม ที่ให้ทำงานบนแผนที่ ระบบเว็บ (WEB) เกิดการปั่นป่วนแสดงค่าไม่ถูกต้อง จากการตรวจระบบโปรแกรม พบว่ามีบุคคลจากภายนอกเข้ามาในระบบและเปลี่ยนแปลงค่าในระบบทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบโปรแกรม และเกิดความเสียหายต่อบริษัท มูลค่าหลายแสนบาท "ดาวเทียม

 

ตำรวจได้ทำการตรวจสอบ และสืบสวนจนพบว่า นายเจ เป็นคนร้ายเข้าไปแก้ไขระบบโปรแกรมบริษัทดังกล่าว จึงได้ขออนุมัติหมายจับและเข้าจับกุม  จากการสอบสวน นายเจ รับสารภาพว่า ตนเคยทำงานในบริษัทดังกล่าว เป็นผู้ดูแลระบบ GPS แต่ภายหลังถูกให้ออกจากบริษัท โดยไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเกิดความโกรธแค้นเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว "ดาวเทียม

 

 

logoline