ข่าว

"เชียงใหม่ เอฟซี" เคลียร์นักฟุตบอลติดโควิด สั่งกักตัว เพื่อความมั่นใจ   

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชียงใหม่ เอฟซี"  ทีมในไทยลีก 2  ยืนยันข่าวที่ระบุว่า พนักงานของสโมสร  ติดเชื้อโควิด19   คลาดเคลื่อน    แท้จริงเป็นลูกจ้างรายวันที่มารับงาน ในวันที่ทีมแข่ง  ยอมรับมีนักฟุตบอลของทีม  บางรายที่อาจจะมีความเสี่ยงได้สั่งให้กักตัว  และตรวจหาเชื้อโควิด   เพื่อความมั่นใจ 

 สโมสรฟุตบอล "เชียงใหม่ เอฟซี" ทีมฟุตบอลในไทยลีก 2   M-150  แชมเปี้ยนชิพ     เปิดเผยว่า ตามที่มีการระบุจากหน่วยงานภาครัฐของจังหวัดเชียงใหม่  ที่รายงานว่า  มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด19 จากการแข่งขันฟุตบอล ในเกมเหย้าพบกับสโมสรฟุตบอล ลำพูน วอริเออร์   เแข่งกันไปวันที่ 17   ตุลาคม ที่ผ่านมา  ในเรื่องนี้ขอชี้แจงว่า

 

กรณีที่พบผู้ติดเชื้อเป็นบุคลากรของสโมสร "เชียงใหม่ เอฟซี"   ข้อเท็จจริงแล้ว  บุคคลที่ถูกอ้างถึงว่าติดเชื้อ ในการแข่งขันระหว่าง เชียงใหม่  เอฟซี พบกับ ลำพูน วอริเออร์ ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่   โดยข้อเท็จจริงแล้วผู้ที่ติดเชื้อ ไม่ใช่บุคลากรประจำของสโมสร แต่เป็นในส่วนของแรงงานรายวัน ที่ทางสโมสรว่าจ้างมาเพื่อติดตั้งป้ายโฆษณา รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช่ในวันแข่งขัน 

 

ขณะที่บุคลากรในส่วนของประจำของสโมสร รวมไปถึงพนักงาน รักษาความปลอดภัย ทางสโมสรได้มีการตรวจแบบ RT-PCR  (เก็บตัวอย่างเชื้อบริเวณลำคอ และหลังโพรงจมูก)  ตามข้อกำหนดของฝ่ายจัดการแข่งขันทุกประการ และทุกคนมีผลออกมาเป็นลบ  คือไม่พบการติดเชื้อ   สำหรับนักฟุตบอลของสโมสร ที่ผ่านมาผ่านการตรวจหาเชื้อเป็นไปตามมาตรการ ของฝ่ายจัดการแข่งขันอยู่ตลอด และพบว่าผลเป็นลบ  

 

 

อย่างไรก็ดี  ทางสโมสรพบว่ามีนักฟุตบอลบางส่วน มีช่วงเวลาที่ไปอยู่ในที่เดียวกับกลุ่มแรงงานรายวัน ที่อยู่ในข่ายของผู้ติดเชื้อ   ทางสโมสรซึ่งตระหนักถึงความปลอดภัย  จึงได้มีการให้ผู้ต้องสงสัยแยกไปกักตัว   พร้อมกับจัดให้มีการตรวจแบบ ATK  ( ที่สามารถทดสอบได้ในเบื้องต้น เหมาะกับผู้ที่สงสัยหรือไม่แสดงอาการติดเชื้อ )ผลเป็นลบ แต่ทั้งหมด  ยังคงมีการกักตัวตามมาตรการจนครบ 14 วัน เพื่อความสร้างมั่นใจให้กับทุกฝ่าย  ทั้งนี้ เชียงใหม่  เอฟซี  ขอยืนยันถึงการให้ความสำคัญกับการป้องกัน  การแพร่ระบาดของโควิด 19   

 

ข่าว โดย  เกรียงไกร  รัตนา 


"เชียงใหม่ เอฟซี" เคลียร์นักฟุตบอลติดโควิด สั่งกักตัว เพื่อความมั่นใจ   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ