ข่าว

"Moderna" ข้อมูลใหม่ ฉีดวัคซีน โควิด-19 ให้เด็ก 6 - 11 ปี ผลข้างเคียงที่มากสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Moderna" เผยข้อมูลใหม่ หนุนฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้เด็ก 6 - 11 ปี ผลข้างเคียงที่พบได้มากที่สุด คือ อาการอ่อนเพลีย ปวดหัว มีไข้ และปวดบริเวณที่ฉีด มีความปลอดภัยดี

 

"Moderna" โมเดอร์นา บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของสหรัฐฯ ระบุว่า ผลการศึกษาในเด็กช่วงวัย 6 - 11 ปี พบว่าการฉีดวัคซีนโควิด-19 ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของบริษัท จำนวน 2 โดส โดยเว้นระยะห่าง 28 วัน สร้างการตอบสนองของแอนติบอดีที่แข็งแกร่ง

 

 

 

 

การศึกษาคิดโคฟ (KidCOVE) ระยะที่ 2/3 จัดการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอ-1273 ของ "Moderna" โมเดอร์นา ปริมาณ 50 ไมโครกรัมต่อโดส จำนวน 2 โดส ให้เด็ก ซึ่งคิดเป็นครึ่งหนึ่งของปริมาณที่อนุมัติฉีดให้ประชากรวัยผู้ใหญ่

มีเด็กวัย 6 - 11 ปี จำนวน 4,753 คน เข้าร่วมการศึกษาครั้งนี้ ซึ่งมุ่งประเมินความปลอดภัย ความทนทาน ปฏิกิริยาต่อวัคซีน และประสิทธิภาพของวัคซีนชนิดข้างต้นต่อเด็ก โดยบทวิเคราะห์ระหว่างกาลพบ “การตอบสนองของแอนติบอดีลบล้างฤทธิ์ที่แข็งแกร่ง” หลังฉีดวัคซีน 2 โดส โดยเว้นระยะห่าง 28 วัน

 

 

 

 

ผลข้างเคียงที่พบได้มากที่สุด คือ อาการอ่อนเพลีย ปวดหัว มีไข้ และปวดบริเวณที่ฉีดวัคซีน โดย "Moderna" โมเดอร์นา ระบุว่า บทวิเคราะห์พบว่าวัคซีนมีความปลอดภัยดี และวางแผนยื่นข้อมูลเหล่านี้ต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐฯ (FDA) องค์การยาแห่งยุโรป (EMA) และหน่วยงานกำกับดูแลระดับโลกในอนาคตอันใกล้

 

 

Moderna, โมเดอร์นา, ฉีดวัคซีนโควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : นักเรียนเตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่โรงเรียนในเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ วันที่ 30 ส.ค. 2021)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ