ข่าว

"โปรเหมียว" คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปี "แอลพีจีเอ" ทัวร์ ฤดูกาล 2021

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ คว้ารางวัลนักกอล์ฟรุกกี้แห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2021 หลังทำคะแนนทิ้งห่าง เลโอนา แม็กไกวร์ จากไอร์แลนด์ แม้จะเหลืออีก 2 รายการสุดท้ายก็ตาม

 

 

 

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ คว้ารางวัลนักกอล์ฟรุกกี้แห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2021 หลังจากทำคะแนนะสมรวมนำห่าง เลโอนา แม็กไกวร์ จากไอร์แลนด์ อันดับ 2 อยู่มากถึง 355 คะแนน ถึงแม้จะเหลือการแข่งขันในปีนี้อีก 2 รายการ 

"โปรเหมียว" คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปี "แอลพีจีเอ" ทัวร์ ฤดูกาล 2021
 

 

 

 

 

โดย "แอลพีจีเอ ทัวร์" ประกาศผลรางวัลนักกอล์ฟรุกกี้แห่งปีแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2021 เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่ง "โปรเหมียวปภังกร ธวัชธนกิจ คว้ารางวัลไปครอง โดยทำคะแนนสะสมรวม 1,134 คะแนน จากการแข่งขัน 17 รายการ ทิ้งห่าง เลโอนา แม็กไกวร์ จากไอร์แลนด์ อันดับ 2 อยู่ 355 คะแนน ซึ่งแอลพีจีเอ ทัวร์ เหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 รายการ โดยที่แชมป์แต่ละรายการจะได้รับ 150 คะแนน แม้ว่า แม็กไกวร์ จะคว้าแชมป์ทั้งสองรายการ ก็ไม่สามารถไล่ตามได้ทัน เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา แม็กไกวร์ แข่งขันที่เกาหลีใต้ จบลงอันดับ 61 ร่วม

 

สำหรับ "โปรเหมียว" ทำผลงานยอดเยี่ยมในการลงเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลแรก โดยคว้าแชมป์เมเจอร์ รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ได้สำเร็จ กลายเป็นรุกกี้คนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์นับตั้งแต่ จูลี่ อิงค์สเตอร์ ทำเอาไว้ในปี 1984 นอกจากนั้นเธอยังจบ 10 อันดับแรก 8 รายการ และ 20 อันดับแรกอีก 2 รายการ

 

ขณะเดียวกัน โปรเหมียว ที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปี 2019 ยังคว้ารางวัล แอนนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ซึ่งมอบให้นักกอล์ฟที่ทำผลงานในรายการเมเจอร์ทั้ง 5 ของปีนี้ได้ดีที่สุดอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ "โปรเหมียวปภังกร ธวัชธนกิจ กล่าวหลังจากทราบว่า ได้รับรางวัลรุกกี้แห่งปีว่า "มันเป็นฝันที่กลายเป็นจริงสำหรับเหมียวที่ได้รับรางวัลนี้ ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ชื่อเหมียวไปอยู่ในบรรดาผู้ที่ได้รับรางวัลนักกอล์ฟรุกกี้แห่งปี ที่เหมียวได้เฝ้ามองมาหลายปีแล้ว สำหรับฤดูกาลนี้เป็นหนึ่งเรื่องราวแห่งความทรงจำ และเหมียวตื่นเต้นที่จะจบฤดูกาล 2021 ด้วยการเป็นรุกกี้แห่งปีคนใหม่"

 

สำหรับ โปรเหมียว ที่เป็นนักอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่ได้รับรางวัลนี้ ต่อจาก "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ในปี 2013 จะรับรางวัลดังกล่าวในงานมอบรางวัลประจำปี 2021 ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2021 ณ ทิบูรอน กอล์ฟ คลับ หรือช่วงสัปดาห์การแข่งขันรายการปิดท้ายฤดูกาลคือ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ

"โปรเหมียว" คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปี "แอลพีจีเอ" ทัวร์ ฤดูกาล 2021

CREDIT PHOTO : Facebook@lpgaThailandFacebook@LPGA 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ