ข่าว

เสี่ยเฮ้ง ยันปรับ "พปชร." มีแต่ดีขึ้น เขินถูกแซว นั่งเลขาฯ พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น เขินอารมณ์ดี ถูกแซว นั่งเลขาธิการ "พปชร." คนใหม่ เหนียมอาย บอกถึงเวลาค่อยว่ากัน ยืนยันปรับโครงสร้างพรรค มีแต่ดีขึ้น

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระเเสการปรับโครงสร้างพรรค จะสร้างความเข้มแข็งให้กับ"พรรคพลังประชารัฐ" ได้หรือไม่ ว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีแนวนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้ผ่านมาแล้ว 2 ปี จากวาระงาน 4 ปี เปรียบเสมือนการเดินลงภูเขา จึงต้องเตรียมการตลอดเวลา ซึ่งการปรับโครงสร้างอยู่ที่กรรมการบริหารพรรค ตนพูดไม่ได้ เพราะมีแค่เสียงเดียวจึงต้องดูแนวคิดของผู้ใหญ่ด้วยว่าเป็นอย่างไร และพวกเราก็เคารพการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค 


ส่วนที่มีความเคลื่อนไหวภายใน "พรรคพลังประชารัฐ" ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา จากปมความขัดแย้งและวัดพลังกันหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า หลายพรรคการเมืองเขาก็ขยับ 

 

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีเรียก 6 รัฐมนตรีพูดคุยวานนี้จะมีการปรับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่ นั้น นายสุชาติ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค จึงไม่ได้เกี่ยวพันกับเรื่องการเมือง แต่การบริหารราชการแผ่นดิน รัฐมนตรีทุกคนสังกัดพรรค ดังนั้นนายกรัฐมนตรีจึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ท่านจึงไม่ได้พูดเรื่องนี้ แต่พูดถึงเรื่องงานที่เกี่ยวพันกับกระทรวงแรงงาน และเรื่องแฟลตดินแดง และคนตกงาน 

 


 

เมื่อถามย้ำว่า "พลังประชารัฐ" กำลังจะแตกหรือไม่ นายสุชาติ ยืนยันว่า ไม่ ทุกคนมีความรักและศรัทธาในหัวหน้าพรรค พรรคการเมืองก็เป็นสถาบันทางการเมือง ที่บางครั้งการปรับเปลี่ยนอะไรที่ดีขึ้นเพื่อประเทศชาติ ซึ่งในอนาคตไม่มีอะไรจะอยู่คงที่ การปรับเปลี่ยนภายใน "พรรคพลังประชารัฐ" ทุกครั้งก็ดีขึ้นมาโดยตลอด ปรับเปลี่ยนเพื่อหาจุดสมดุล ถ้าครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนอีก ก็คงไม่เกิดกระแสการวัดพลัง 

 

ส่วนภาพการลงพื้นที่ของนายกฯและพล.อ. ประวิตร ที่แยกกันลงพื้นที่นั้น นายสุชาติ บอกว่าเป็นการออกไปช่วยเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ ไม่ใช่ออกไปในนามพรรคการเมือง แต่ไปในนามราชการ 

 

อย่างไรก็ตามก่อนที่ พล.อ ประวิตร จะเดินทางออกจากกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ได้ปิดห้องคุยกับ พลเอกประวิตร นานครึ่งชั่วโมง ซึ่งนายสุชาติ ยิ้ม พร้อมกล่าวว่า พล.อ. ประวิตร ชื่นชมทักษะของคนพิการ ที่ร่วมโครงการกับกระทรวงแรงงาน 

 

เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้พูดการเมือง หรือการให้มาช่วยงานใน "พรรคพลังประชารัฐ" นายสุชาติ หัวเราะแล้วตอบว่า ผมก็อยู่กับท่านอยู่แล้ว   

 

เมื่อถามย้ำว่าจะได้รับความวางใจ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่ นายสุชาติ ตอบพร้อมอาการเหนียมอายว่า ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน  

logoline