ข่าว

"ไฟไหม้" ห้องพ่นสีโรงหล่อพระ คาดสาเหตุเกิดจาก "ไฟฟ้าลัดวงจร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ติดใจถึงสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้แต่อย่างได สันนิษฐาน อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และช็อตลุกไหม้มอเตอร์ระบายอากาศ 

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้สายตรวจตำบลหน้าพระธาตุ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทสบาลเมืองพนัสนิคม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงหล่อพระ เลขที่ 9/8 หมู่ 9 ตำบลหน้าพระธาตุ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี  เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิง 1 คัน เร่งเดินทางเข้าระงับเหตุ

"ไฟไหม้" ห้องพ่นสีโรงหล่อพระ คาดสาเหตุเกิดจาก "ไฟฟ้าลัดวงจร"

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันพุ่งขึ้นจากหลังคาจำนวนมาก และคนงานภายในโรงหล่อพระ ต่างวิ่งช่วยกันหาถังน้ำ และสายยาง เพื่อฉีดดับไฟ เร่งช่วยกันแยกถังทินเนอร์ ที่วางกองอยู่ออกห่างไปยังที่ปลอดภัย 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก็เร่งเข้าไปฉีดน้ำสกัดไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ก่อนเพลิงสงบลง จากการตรวจสอบพบว่า เพลิงลุกไหม้ภายในห้องพ่นสิ่งวัตถุมงคล และมอเตอร์พัดระบายอากาศ เสียหาย รวมถึง กล่องกระดาษที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุถูกไฟไหม้เกือบครึ่ง เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ครั้งนี้

"ไฟไหม้" ห้องพ่นสีโรงหล่อพระ คาดสาเหตุเกิดจาก "ไฟฟ้าลัดวงจร"

สอบถามนายณัฐวุฒิ เจ้าของโรงหล่อพระ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังทำงานพ่นสีพระอยู่ภายในห้องดังกล่าว ขณะทำงานอยู่นั้น จู่ ๆ สังเกตเห็นว่า มอเตอร์ที่ใช้ดูดระบายอากาศ หมุนช้าลง จึงสับเบรกเกอร์มอเตอร์แล้วเปิดใหม่ ก่อนจะเกิดประกายไฟลุกขึ้นมา ตนเองจึงรีบวิ่งไปหาถังดับเพลิงและน้ำมาดับไฟ แต่ดับไม่ได้ เร่งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงดังกล่าว

 
ทั้งนี้เจ้าของโรงงานหล่อพระ ไม่ติดใจถึงสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้แต่อย่างได สันนิษฐานอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และช็อตลุกไหม้มอเตอร์ระบายอากาศ โดยจะทำการซ่อมแซมด้วยตนเอง    

"ไฟไหม้" ห้องพ่นสีโรงหล่อพระ คาดสาเหตุเกิดจาก "ไฟฟ้าลัดวงจร" ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline