ข่าว

ใจหายแว๊บ เลิกงาน จยย.หาย ที่แท้มีคนขี่รถผิดคัน "กลับบ้าน" (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ติดใจเอาความ เพราะไม่ได้ตั้งใจ เป็น "เรื่องเข้าใจผิด" กัน ก่อนที่จะเปลี่ยนรถ ต่างแยกย้ายกลับบ้านในที่สุด

เหตุการณ์ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเดียวกัน สีเดียวกัน จอดใกล้รถ ซ้ำไขกุญแจได้ด้วย จนทำให้ขี่รถคนอื่นกลับบ้าน เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพราะความเข้าใจผิด ไม่ได้ตั้งใจ ให้อภัยกันเสมอ

 

เหตุล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (25 ต.ค.64) บริเวณหน้าร้านขายยา พื้นที่ ม.9 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี นางสาวนันทินี พนักงานเภสัช หลังเลิกงาน ก็เตรียมขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน แต่แล้วหารถของตนเองไม่เจอ ซึ่งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี๊ไอ สีดำ จอดไว้หน้าร้านขายยา ที่ตนเองทำงานเป็นประจำ แต่วันนี้รถกลับหายไป

 

นางสาวนันทินี บอกว่า ตนเองจอดรถไว้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.30 น. พอเลิกงานเวลาประมาณ 20.30 น. หารถไม่เจอ ใจหายแว๊บ เพื่อน ๆ ต้องมายืนให้กำลังใจ แต่บริเวณที่ตนเองจอดรถนั้น กลับพบรถจักรยานต์คันอื่นจอดอยู่ ซึ่งรถคันนี้ รุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน แต่มีสติ๊กเกอร์ของร้านค้าแห่งหนึ่งแปะไว้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบ

ใจหายแว๊บ เลิกงาน จยย.หาย ที่แท้มีคนขี่รถผิดคัน "กลับบ้าน" (มีคลิป)

โดยสติ๊กเกอร์รถจักรยานยนต์ มีพร้อมเบอร์โทรศัพท์ ระบุรับติดตั้งระบบไฟฟ้า แอร์ กล้องวงจรปิด ทางตำรวจ จึงโทรศัพท์เข้าไปสอบถาม ปรากฏว่า เป็นเบอร์ของเจ้าของรถจักรยานยนต์ จริงๆ ทำให้รู้ว่า ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านผิดคัน

 

ซึ่งคนที่ขี่รถผิดคัน ชื่อ นางสาวชลิตา รู้ว่าผิดคันก็รีบขี่รถมาส่งทันที ยกมือไหว้ขอโทษ เพราะความเข้าใจผิด ไม่ได้ตั้งใจ นางสาวชลิตา บอกว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา ตนเองขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ

ใจหายแว๊บ เลิกงาน จยย.หาย ที่แท้มีคนขี่รถผิดคัน "กลับบ้าน" (มีคลิป)

และขากลับ ขึ้นคร่อมรถคันนี้โดยไม่ทันได้สังเกตว่า เป็นรถของตนเองหรือไม่ เนื่องจากเป็นรถรุ่นเดียวกัน และสีเดียวกัน กุญแจรถ สามารถไขได้ และบิดสตาร์ทติดเครื่องได้ตามปกติ จึงขี่รถกลับบ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งเวลา 21.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรไปสอบถามว่ารถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อสกู๊ปปี๊ไอ สีดำ ที่จอดหน้าร้านขายยาบริเวณร้านสะดวกซื้อ เป็นรถของตนเองหรือไม่ 

 

แรก ๆ ก็ยังรู้สึก งง ๆ จะเป็นรถของตนเองได้อย่างไร ในเมื่อขี่กลับมาที่บ้านแล้ว จึงเดินมาดูรถเพื่อความแน่ใจ ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่า รถจักรยานยนต์ที่ตนเองขี่มานั้น ไม่ใช่รถของตนเอง จึงรีบติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมรีบขี่รถจักรยานยนต์ ที่ขี่ผิดคันกลับไปที่เกิดเหตุ ส่งคืนให้เจ้าของ ซึ่ง นางสาวนันทินี ที่ยืนรอรถ ไม่ติดใจเอาความ เพราะไม่ได้ตั้งใจ เป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน ก่อนที่จะเปลี่ยนรถ ต่างแยกย้ายกลับบ้านในที่สุด

ใจหายแว๊บ เลิกงาน จยย.หาย ที่แท้มีคนขี่รถผิดคัน "กลับบ้าน" (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ปริญญา เกษราธิกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.จันทบุรี 

logoline