ข่าว

บุกรวบ แก๊ง "กุญแจผี" โจรชั้นเซียน ขโมยรถจยย. ประวัติโชกโชนหนี "หมายจับ" 6คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค2 ตามรวบแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ จับคนร้าย มือ "กุญแจผี" จอมสะเดาะคอรถ พบประวัติโชกโชน หลบหนีหมายจับ 6 คดี

จากกรณีเหตุแก๊งลักรถจักรยานยนต์ "กุญแจผี" ออกอาละวาด ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ตั้งแต่ช่วงเดือน มิ.ย. - ก.ค. พ.ศ.2563 ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยเป็นคดีเก่าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2  และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.ภ.2 จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 , พ.ต.ท.ศุภกิจ แสงนวกิจ รอง ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 , พ.ต.ต.ธนากร เสาวโร สว.กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 ,ร.ต.ท.เชาว์ลิตร์ ทับทิมเทศ รอง สว.กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 , ด.ต.ปัญญา บุญเทียน , ด.ต.ณัฐ สอนตระกูล , ส.ต.ท.ฐิติวัตร รุจิวงศ์ ผบ.หมู่ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. , กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง "กุญแจผี

 

 

ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาคือ นายคมสันต์ (สงวนนามสกุล) "กุญแจผี" อายุ 33 ปี บ้านอยู่ ต.วังซ่าน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ "กุญแจผีพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค2 ตามหมายจับศาลจังหวัดระยองที่ 99/63 , 200/63 , 201/63 , 233/63 , 234/63 , 235/63 รวมทั้งสิ้น จำนวน 6 หมายจับ

 

บุกรวบ แก๊ง "กุญแจผี" โจรชั้นเซียน ขโมยรถจยย. ประวัติโชกโชนหนี "หมายจับ" 6คดี

 

ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา "กุญแจผีได้ที่ริมถนนรังสิต ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 15.00 น. 

 

ทั้งนี้ ในชั้นการจับกุม นายคมสันต์ฯ "กุญแจผี ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมกับให้การว่า ติดพนัน และตกงาน โดยช่วงที่ลงมือก่อเหตุ ได้มีเพื่อนมาชักชวนให้กระทำความผิด ทำให้ตัดสินใจเข้าร่วมแก๊งตระเวณลักรถจยย. เพื่อหาเงินมาใช้ โดยตนเองจะมีหน้าที่เลือกรถเป้าหมายที่ไม่ล็อคคอ และจอดในที่ลับตาคน โดยจะลงมือใช้ "กุญแจผีไขรถจยย. ที่ถูกขโมยหลบหนี เมื่อได้รถมาแล้วก็จะนำไปขายได้คันละ 5,000-6,000 บาท ส่วนตัวผู้ต้องหาจะได้ส่วนแบ่ง 2,000 บาทต่อคัน
   

 

 

 

บุกรวบ แก๊ง "กุญแจผี" โจรชั้นเซียน ขโมยรถจยย. ประวัติโชกโชนหนี "หมายจับ" 6คดี

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.ภ.2 กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. โดย บก.สส.ภ.2 จัดให้มีโครงการติวเข้มข้าราชการตำรวจระดับชั้นประทวน โดยให้ช่วยทำงานกันเป็นทีม  และเน้นการสืบจับคดีที่สร้างความเดือดร้อน หรือเป็นทุกข์ให้กับประชาชน ตลอดจนเป็นการพัฒนาศักยภาพงานด้านสืบสวนตามแนวคิดของ ผบ.ตร. อีกด้วย "กุญแจผี"

 

 

logoline