ข่าว

กัปตัน "ทีมชาติไทย U23" กร้าวดวล ลาว- มาเลเซีย เป้า 6 คะแนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัปตัน "ทีมชาติไทย U23" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ย้ำสถานการณ์ของทัพช้างศึก ฟุตบอลทีมชาติไทย ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กับ 2 เกม ที่เหลือ ด้วยการพบกับทีมชาติลาว และมาเลเซีย มีคำตอบเดียว ต้องชนะกับ 2 เกม เพื่อโอกาสในการเข้ารอบ 16 ทีม

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กัปตันทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี "ทีมชาติไทย U23"   ให้สัมภาษณ์ว่า  สถานการณ์ของฟุตบอลทีมชาติไทย  ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 
รอบคัดเลือก  กลุ่มเจ ที่ประเทศมองโกเลีย   หลังนัดแรกไทย  เสมอกับ มองโกเลีย 1-1   ทำให้ 2 นัด  จากนี้  คือการที่ทีมชาติไทยจะต้องชนะเท่านั้น เพื่อโอกาสในการเข้าสู่รอบ 16 ทีม ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน  ในปีหน้า 

 
 "ทีมชาติไทย U23"
   ลงเล่นนัดแรกของฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก  วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม โดยเป็นฝ่ายออกนำมองโกเลีย  ชาติเจ้าภาพ  ตั้งแต่นาทีที่ 10 กระทั่งมาถูกตามตีเสมอเป็น         1-1  ในนาทีที่ 76  ขณะที่ทีมร่วมสาย คือ มาเลเซีย   ลงเล่นนัดแรก ด้วยการเอาชนะ สปป.ลาว 1-0  

 

ขณะที่สถานการณ์ภายในทีม  "ทีมชาติไทย U23"    มีผู้เล่น 2 ราย  ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน   คือ  วันชาติ ชูสงค์   กองหลัง     จากสโมสรอุทัยธานี  เอฟซี   และ และ เบนจามิน เดวิส    กองกลาง จากสโมสร อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด  ทั้งนี้ในรายของ วันชาติ ชูสงค์    กองหลัง

 

มีแนวโน้มที่จะหายไม่ทันกับ 2  เกมที่ เหลือ   คือ   พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม  และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม   ส่วนในรายของ  เบนจามิน เดวิส    กองกลาง จากสโมสร อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด    คาดว่าจะหายไม่ทันกับเกมที่ทีมชาติไทยจะพบกับลาว   ซึ่งเป็นนัดที่สองของทีมชาติไทย   

 

"ผมอยากให้ผลการแข่งขันออกมาได้ดีกว่านี้ มองว่าเกมที่เหลือ เราต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้   เราต้องเล่นร่วมกันให้ดีกว่านี้ และไม่เปิดพื้นที่ว่างให้คู่แข่งโจมตี เกมนี้( พบกับมองโกเลีย) เราทำได้ดีหลายจุด ก็ต้องพยายามรักษามาตรฐาน ส่วนที่ไม่ดี เราก็ต้องนำมันไปแก้ไข สองเกมที่เหลือเราไม่ต้องคิดอะไรมาก เราจะต้องทำให้ดีที่สุด และคว้าชัยชนะให้ได้ " ธนวัฒน์  กล่าว 

โจนาธาน เข็มดี   กองหลังทีมชาติไทย จากสโมสร  โอบี โอเดนเซ่   กล่าวว่า การพบกับมองโกเลีย  เป็นเกมที่ยาก  โดยเฉพาะการเล่นบนสนามหญ้าเทียม  ผลการแข่งขันจึงไม่ได้เป็นไปตามเป้า อย่างไรก็ดี เหลือเพียง 2 เกม ในทัวร์นาเมนต์นี้  เป้าหมายของฟุตบอลทีมชาติไทย คือการเอาชนะกับ 2  นัด  เพื่อการผ่านเข้ารอบ 16  ทีม  โจนาธาน ระบุ

 

โปรแกรมนัดต่อไป  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดที่สอง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ สปป.ลาว ในวันที่ 28 ตุลาคม  เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

กัปตัน "ทีมชาติไทย U23" กร้าวดวล ลาว- มาเลเซีย เป้า 6 คะแนน

กัปตัน "ทีมชาติไทย U23" กร้าวดวล ลาว- มาเลเซีย เป้า 6 คะแนน

กัปตัน "ทีมชาติไทย U23" กร้าวดวล ลาว- มาเลเซีย เป้า 6 คะแนน

กัปตัน "ทีมชาติไทย U23" กร้าวดวล ลาว- มาเลเซีย เป้า 6 คะแนน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ลงเล่นนัดแรกของฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก นัดแรกของกลุ่ม J  ด้วยการเสมอกับ มองโกเลีย 1-1  ในขณะที่มาเลเซีย ทีมร่วมสาย เอาชนะสปป.ลาว 1-0

 

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 

 

 

logoline