ข่าว

จับแล้ว พ่อเดนคุก บุหรี่จี้ "ซ้อมลูกสาว" วัย3ขวบ อาการสาหัส แจ้ง2ข้อหาหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร. เผยตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาทำร้ายร่างกาย-เสพยา พ่อเดนคุก "ซ้อมลูกสาว" วัย3ขวบ อาการสาหัส โทษทรมานทารุณโหดร้าย จำคุกตั้งแต่ 2-10 ปี ขณะที่แม่โดนด้วย ฐานพี้ยา

จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพและข้อความ เพื่อขอความช่วยเหลือ เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ "ซ้อมลูกสาว" ถูกพ่อที่เพิ่งออกมาจากคุก ทำร้ายร่างกายลูกสาว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังพบว่า มีอาการเยื่อหุ้มในสมองอักเสพ โดยตามร่างกายมีรอยแผลพุพอง เนื่องจากถูกบุหรีจี้ตามตัว โดยเหตุเกิดในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรีนั้น  

 

จับแล้ว พ่อเดนคุก บุหรี่จี้ "ซ้อมลูกสาว" วัย3ขวบ อาการสาหัส แจ้ง2ข้อหาหนัก

 

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีเด็กผู้หญิงอายุ 3 ขวบถูกทำร้ายร่างกาย "ซ้อมลูกสาวโดยผู้แจ้งระบุว่า เด็กถูกพ่อตัวเองทำร้ายร่างกาย และนำบุหรี่มาจี้ตามตัว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลนั้น

 

กรณีดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ดำเนินการตามกฎหมาย ระเบียบ ได้สอบสวนปากคำแม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ ไว้ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.64 รวมทั้งได้สอบสวนปากคำพยานแวดล้อมไว้แล้ว 

 

ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส แก่พ่อและแม่ของเด็กที่ถูกทำร้าย "ซ้อมลูกสาว" และยังได้ตรวจสารเสพติดในร่างกายของพ่อและแม่ของเด็ก ผลปรากฏว่า พบสารเสพติด จึงได้สอบถามแล้วยอมรับว่า ทั้งพ่อและแม่ของเด็กมีการใช้สารเสพติดจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษฯ เพิ่มไปอีกด้วย "ซ้อมลูกสาว

 

ทั้งนี้ การทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส อาจเป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 297 ผู้ใด กระทำความผิด ฐานทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ ผู้ถูกกระทำร้าย “รับอันตรายสาหัส” ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี และ มาตรา 298 ผู้ใดกระทำความผิดตามมาตรา 297 "ซ้อมลูกสาว"

 

ถ้าความผิดนั้นมีลักษณะประการหนึ่งประการใดดังที่บัญญัติไว้ในมาตรา 289 เช่น การกระทำโดย “ทรมาน” หรือกระทำโดย “ทารุณโหดร้าย” ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2 ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 200,000 บาท "ซ้อมลูกสาว"

 

อย่างไรก็ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ. 2562 ระบุไว้ว่าหากท่านใดพบเห็นหรือทราบว่า มีการกระทำความรุนแรงในครอบครัว ให้แจ้งข้อมูล หรือข่าวสารกรณีดังกล่าว ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การคุ้มครองสวัสดิภาพ  และหากพนักงานเจ้าหน้าที่ ได้เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือตาม พ.ร.บ.ฯ ดังกล่าวนี้แล้ว “ผู้ที่ประสงค์ร้าย” และ “ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่” ผู้นั้นต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ "ซ้อมลูกสาว

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการจัดตั้งศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ซึ่งมีหน้าที่ดำเนินการปฏิบัติภารกิจพิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว อย่างเร่งด่วนและทันต่อเหตุการณ์ อีกทั้ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  สั่งการกำชับเจ้าหน้าที่ ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด หากท่านใดมีเบาะแสการกระทำความผิดและกระทำการอันเป็นความรุนแรงในครอบครัวให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจในพื้นที่ หรือ โทร. สายด่วน 191 หรือสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

logoline