ข่าว

วิษณุ ชง "เพลงปลุกใจ" กลาง ครม. นายกฯ อารมณ์ดีฮัมเพลงรักชาติยอมสละแม้ชีวี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิษณุ ชง "เพลงปลุกใจ"ยุคเก่ากลางวง ครม. ด้าน นายกฯ อารมณ์ดีฮัมเพลงรักชาติยอมสละแม้ชีวี ส่วนปมยกเลิกอัญเชิญพระเกี้ยว นายกฯ บอก รมต.ศิษย์เก่า ไปดูเอา - เลิก ครม. นายกฯ ถกลับ รมต.พลังประชารัฐ

วันที่ 25 ต.ค.64 รายงานข่าวจากที่ประชุม ครม. ช่วงหนึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี หยิบประเด็นที่มีภาคเอกชนเอา"เพลงปลุกใจ"ในอดีตมาทำเวอร์ชั่นใหม่ อยากเสนอให้กระทรวงวัฒนธรรมมาดูในเรื่องนี้ เผื่อรัฐบาลจะทำได้เพลงแบบนี้บ้าง

 

ด้านอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ระบุว่า กระทรวงกำลังทำโครงการนำ "เพลงปลุกใจ" ยุคเก่ามาทำใหม่เหมือนกัน ระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฮัมเนื้อเพลงท่อนหนึ่งของเพลงดุจบิดามารดรว่า รักชาติยอมสละแม้ชีวี พร้อมถามที่ประชุมครม.ว่า รู้หรือไม่ว่าชื่อเพลงอะไร นายอิทธิพลจึงค้นหาชื่อเพลงในสมาร์ทโฟนและแจ้งว่าเป็นเพลงดุจบิดามารดร ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

นายกฯ ยังพูดถึงกรณีที่คณะกรรมการบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีมติยกเลิกอัญเชิญพระเกี้ยวงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ซึ่งมีทั้งกระแสเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยพร้อมกับถาม ครม.ว่า มีใครในนี้จบจากจุฬาฯบ้าง ทำให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน ต่างพากันยกมือขึ้นแสดงตัว จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไปดูกันเอานะ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เสร็จสิ้น นายกฯ ได้กลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว. อุตสาหากรรม 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินตามขึ้นตึกไปด้วยและหารือกันในห้องสีเขียว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนรัฐมนตรีทั้งหมดทยอยออกจากทำเนียบรัฐบาลโดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตส่วนใหญ่เป็นรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ