ข่าว

"แม่น้ำท่าจีน" จ.นครปฐม ยังเพิ่มสูงขึ้น นอกแนวกั้นน้ำเดือดร้อนมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำในแม่น้ำท่าจีนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับเป็นครั้งแรกที่เกิดน้ำท่วมนาข้าวของชาวบ้าน เร่งลงแขกเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วม

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 สถานการณ์การอุทกภัยที่จังหวัดนครปฐม จากปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเอ่อล้นท่วมบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี ประมาณ 30 เซนติเมตร เนื่องจากที่ว่าการอำเภอ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน โดยยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ พร้อมทั้งเร่งสูบน้ำ และวางกระสอบทรายเสริมแนวคันกั้นน้ำเพิ่มเติม 

"แม่น้ำท่าจีน" จ.นครปฐม ยังเพิ่มสูงขึ้น นอกแนวกั้นน้ำเดือดร้อนมาก

 

ขณะที่ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลแหลมบัว อำเภอนครชัยศรี เร่งช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าวใส่เรือ ก่อนที่จะได้รับความเสียหายจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น 

 

นายสมหมาย โพธิ์ทองนาค ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลแหลมบัว อำเภอนครชัยศรี เจ้าของนาข้าว บอกว่า สถานการณ์น้ำตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ทำให้ที่นาข้าวของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ตนเองและชาวบ้าน จึงได้ร่วมกันลงแรงเก็บเกี่ยวผลผลิตและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จนกระทั่งในวันนี้ ชาวบ้านได้มาช่วยเก็บเกี่ยวในที่นาของตนเองด้วย ซึ่งมีประมาณ 20 ไร่

"แม่น้ำท่าจีน" จ.นครปฐม ยังเพิ่มสูงขึ้น นอกแนวกั้นน้ำเดือดร้อนมาก

ขณะนี้เก็บเกี่ยวไปแล้วประมาณ 4 ไร่ โดยไม่หวังว่าจะเก็บเกี่ยวได้ทั้งหมด เนื่องจากระดับน้ำที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้น นับเป็นครั้งแรกที่เกิดน้ำท่วมนาข้าวของตนเองและชาวบ้าน ส่วนข้าวที่เก็บเกี่ยวมาแล้ว จะต้องนำไปตากให้แห้ง ก่อนนำไปจำหน่ายให้กับโรงสีต่อไป 

"แม่น้ำท่าจีน" จ.นครปฐม ยังเพิ่มสูงขึ้น นอกแนวกั้นน้ำเดือดร้อนมาก

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำ นอกแนวคันกั้นน้ำ

 

พื้นที่อำเภอบางเลน นครชัยศรี และสามพราน รวม 44 ตำบล 303 หมู่บ้าน 6,916 ครัวเรือน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 3,200 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 21,233 คน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 4,000 ไร่ ซึ่งในขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"แม่น้ำท่าจีน" จ.นครปฐม ยังเพิ่มสูงขึ้น นอกแนวกั้นน้ำเดือดร้อนมาก ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ