ข่าว

นายกท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ หนุนรัฐ "เปิดประเทศ" หลังหยุดท่องเที่ยวมานาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประเทศไทย" เป็นประเทศที่ถือได้ว่า ประชาชนมีวินัยในเรื่องการใส่หน้ากากอนามัย ในขณะที่บางประเทศยังบังคับไม่ได้ด้วยซ้ำ

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ บอกว่าตามที่นายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 เพื่อต้องการนำนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพจาก 46 ประเทศ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง จะส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย

 

โดยรวมนั้น ตนเองเห็นด้วยที่จะมีการเปิดประเทศ เพราะชาวต่างชาติอย่างน้อยก็จะต้องฉีดวัคซีนสองเข็ม มีหลักฐานจากประเทศตัวเอง หลังจากมาถึงเมืองไทยก็จะต้องมีการตรวจอีกครั้งหนึ่ง ก็จะเป็นการเซฟตี้ในการที่จะเข้ามาท่องเที่ยว หากไม่เปิดประเทศในช่วงนี้ ก็จะทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยว หรือ การค้าต่างๆ กระทบกระเทือนไปหมด เนื่องจากปิดประเทศมานาน 

นายกท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ หนุนรัฐ "เปิดประเทศ" หลังหยุดท่องเที่ยวมานาน

 

 

นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ บอกด้วยว่า ทางโรงพยาบาลและสาธารณสุขจังหวัด พยายามเร่งรัดในการฉีดวัคซีนให้ประชาชนชาวศรีสะเกษ คาดสิ้นเดือนตุลาคมนี้ จะสามารถฉีดวัคซีนได้ประมาณ 700,000 คน จากจำนวนประชากร 1,400,000 คน 

 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว ของจังหวัดศรีสะเกษ มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และ วัดสำคัญ เช่น วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ทางวัดจัดอย่างเป็นระบบ จะไม่ให้เข้าไปใกล้กันมาก และมีการเว้นระยะห่าง มีตู้อบยาฆ่าเชื้อไวรัส มีการแจกแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และมีการวัดอุณหภูมิของผู้ที่จะเข้าไปกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง เป็นต้น

นายกท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ หนุนรัฐ "เปิดประเทศ" หลังหยุดท่องเที่ยวมานาน

ประเทศไทยถือได้ว่า ประชาชนมีวินัยในเรื่องของสวมหน้ากากอนามัย ในขณะที่บางประเทศยังบังคับไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่สำหรับประเทศไทย แม้แต่การนั่งรถจักรยานยนต์ หรือเดินไปมา ทุกคนก็จะใส่หน้ากากอนามัยทั้งหมด และทุกคนก็เริ่มที่จะเคยชินกับการล้างมือ การเว้นระยะห่างทางสังคม

 

หากเราได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเป้าหมายที่ทางรัฐบาลตั้งเป้าไว้ ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก นักท่องเที่ยวทุกคนจะสามารถมั่นใจได้ว่า เมื่อเข้ามาในประเทศไทยแล้ว แพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลทุกแห่ง จะสามารถดูแลนักท่องเที่ยวทุกคนได้เป็นอย่างดีที่สุด

นายกท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ หนุนรัฐ "เปิดประเทศ" หลังหยุดท่องเที่ยวมานาน

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ

logoline