ข่าว

นายกฯ สั่ง จุรินทร์ สอบข่าวไทยส่ง "ถุงยางมือสอง" ไปสหรัฐฯ กว่า 80 ล้านชิ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่ง จุรินทร์ ตรวจสอบกรณีสำนักข่าวต่างประเทศเสนอข่าวไทยส่ง "ถุงมือยางมือสอง" ไปสหรัฐฯกว่า 80 ล้านชิ้น แจงใช้งบโปรโมทท่องเที่ยวจ้าง ลิซ่า-แอนเดรีย โบเซลลี ร่วมงานเคาท์ดาวน์ หวังยกระดับ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ ตอบคำถามแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมถึงกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่าไทยมีการส่ง "ถุงมือยางใช้แล้ว" ไปสหรัฐอเมริกากว่า 80 ล้านชิ้น ว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบแล้ว 

 

ส่วนการเตรียมการรับมือการชุมนุมใหญ่ วันที่ 31 ต.ค. นี้ รวมถึงปัจจัยแทรกซ้อนที่จะนำไปสู่ความรุนแรง เช่น กลุ่มทะลุแก๊สอย่างไรนั้น นายธนกร ระบุ ว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือจากประชาชน เพราะช่วงเวลานี้มีภารกิจสำคัญหลายเรื่อง ที่ต้องช่วยกันรักษาเสถียรภาพทางการเมือง ความปลอดภัยและทรัพย์สินของราชการและประชาชน ดังนั้น ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย โดยรัฐบาลและเจ้าหน้าที่จะไม่สร้างเงื่อนไขเพิ่มเติม 

 

นายธนกร ยังกล่าวถึงกรณีรัฐบาลเตรียมทุ่มงบประมาณหลายร้อยล้านบาทในการจ้าง ลิซ่า แบล็กพิงก์ และ แอนเดรีย โบเซลลี  มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ที่ประเทศไทย จนถูกวิจารณ์ว่าใช้งบประมาณไม่เหมาะสม โดยนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงว่า ขอให้แยกแยะว่า ใช้งบประมาณในการช่วยเหลือ ฟื้นฟู ด้านอื่นๆไปอย่างไร ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงว่า งบประมาณที่ใช้เป็นงบประมาณที่ได้เพิ่มเติมในช่วงที่ผ่านมาจากการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จนมีผลประกอบการดีขึ้น ดังนั้นต้องเร่งโปรโมทการท่องเที่ยว และยกระดับการท่องเที่ยวทั้งในไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย 

 

นอกจากนี้ นายธนกร ยังตอบคำถามกรณีที่มีพระสงฆ์ ยังคงไปกราบไหว้และรับฟังคำสอนจากนายวินัย ละอองสุวรรณหรืออดีตพระยันตระ ทั้งที่ไม่ใช่พระสงฆ์แล้ว ว่า ได้มอบหมายให้ตรวจสอบว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องตามวินัยสงฆ์หรือไม่ ตั้งแต่วันที่ทราบข่าวแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ