ข่าว

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯออกประกาศเดินหน้าสืบสาน"อัญเชิญพระเกี้ยว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯออกประกาศ เดินหน้าสืบสาน"อัญเชิญพระเกี้ยว" เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ และความภาคภูมิใจในจุฬาฯ ของเหล่านิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันทั้งมวล

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   ออกประกาศ แนวทางจัดงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ม.ธรรมศาสตร์ เผยปีนี้ ธรรมศาสตร์เป็นเจ้าภาพ แต่มีการหารือร่วมมาก่อนหน้านี้แล้วให้เลื่อนจัดงาน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19   ส่วนปมอัญเชิญพระเกี้ยว สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ยืนยันเดินหน้าสืบสานต่อไป

 

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.64 สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกประกาศเรื่อง แนวทางการจัดงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ม.ธรรมศาสตร์ โดยระบุ จากที่ได้จัดงานประเพณีฟุตบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ สืบเนื่องเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปีพ.ศ.2477 เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ และหลอมรวมความสมัครสมานสามัคคีระหว่างนิสิตเก่า ศิษย์เก่า และนิสิต นักศึกษา ทั้งสองสถาบัน และร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้กับสังคมไทย....

 

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯออกประกาศเดินหน้าสืบสาน"อัญเชิญพระเกี้ยว"

ในการจัดงานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งที่ 75 นี้ สมาคมธรรมศาสตร์ในฐานะเจ้าภาพได้มีหนังสือแจ้งลงวันที่ 30 ก.ย.64 แจ้งขอเลื่อนกำหนดการแข่งขันฟุตบอลฯออกไปก่อน เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังต้องเฝ้าระวังอยู่ ซึ่งสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ก็เห็นพ้องด้วยเพื่อร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม

 

ทั้งนี้ การจัดงานฟุตบอลประเพณีฯ ในครั้งต่อๆ ไป สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯยังคงสืบสานให้มีการอัญเชิญพระเกี้ยว อันเป็นสัญลักษณ์ที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระปิยมหาราช และสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ และความภาคภูมิใจในจุฬาฯ ของเหล่านิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันทั้งมวล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ