ข่าว

"แกนนำม็อบราษฎร" ยืนยันเดินหน้าแก้ "ม.112" ขอจับตาชุมนุม 31 ต.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 "กลุ่มราษฎร" ขึ้นศาลอาญากรุงเทพให้ ตรวจหลักฐาน คดีอ่านเเถลงการหน้าสถานทูตเยอรมนี ด้าน "ครูใหญ่ อรรถพล" ชวนจับตาชุมนุม 31 ต.ค. นี้ เดินหน้า เเก้ "ม.112"

25 ต.ค.2564  ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ยื่นฟ้อง แกนนำกลุ่มราษฎร  น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ พร้อมพวก รวม 13 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล (มายด์ มหานคร) 2.นายกรกช แสงเย็นพันธ์ (ปอ DRG) 3.นายชนินทร์ วงษ์ศรี หรือบอล 4.น.ส.เบนจา อะปัญ 5.นายวัชรากร ไชยแก้ว 6.นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา (แอม) 7.นายอรรถพล บัวพัฒน์ (ครูใหญ่) 8. นายอัครพล ตีบไธสง 9.นายกฤษพล ศิริกิตติกุล 10. น.ส.สุธินี จ่างพิพัฒน์นวกิจ 11.น.ส.รวิสรา เอกสกุล 12.น.ส.ณัชชิมา อารยะตระกูลลิขิต และ 13.นายชลธิศ โชติสวัสดิ์

 

ทั้งหมดตกเป็นจำเลยในความผิด มาตรา 112 และมาตรา 116 กรณีชุมนุมอ่านแถลงการณ์หน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2563  โดยในวันนี้จำเลยเดินทางมาศาล

"แกนนำม็อบราษฎร"  ยืนยันเดินหน้าแก้ "ม.112" ขอจับตาชุมนุม 31 ต.ค.นี้

 

นายอรรถพล หรือ ครูใหญ่ กล่าวว่าวันนี้ไม่มีความกังวล กระบวนการทั้งหมดอาจใช้เวลาทั้งวัน โดยจะได้พบหน้า น.ส.เบนจา ผ่าน video conference จากในเรือนจำเป็นครั้งแรก โดยขอให้ประชาชนที่ติดตามสถานการณ์ร่วมชุมนุมใหญ่วันที่ 31 ต.ค.นี้ ที่แยกราชประสงค์ เพื่อเดินหน้าการยกเลิกมาตรา 112  ซึ่งคดีชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมัน ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้มีอำนาจเริ่มมีการแจกคดีมาตรา 112 กับประชาชนย้อนหลัง 


 

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า ตนยืนยันว่าสังคมไทยจำเป็นต้องยกเลิก มาตรา 112 โดยแนวทางรวบรวมรายชื่อประชาชนเสนอกฎหมายเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นแนวทางที่ประนีประนอมที่สุดแล้วพร้อมทวงถามความกล้าหาญและเรียกร้องการทำหน้าที่ของ ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร  และพรรคการเมือง เพราะประเด็นนี้เป็นวาระแห่งชาติ ถ้าพรรคการเมืองใดไม่ตอบรับเจตจำนงค์ของประชาชนก็จะไม่มีที่ยืน แต่ในด้านกลับพรรคการเมืองที่มีจุดยืนชัดเจนต่อเรื่องนี้ในการยกเลิก มาตรา 112 ก็อาจจะถูกผู้มีอำนาจยุบพรรคได้เช่นกัน แต่ไม่มีทางเลือกอื่น เพราะนักการเมืองและพรรคการเมืองจะมาทำหน้าซื่อตาใส ไม่รับรู้ปัญหาหรือไม่รู้ร้อนรู้หนาวในเรื่องนี้ไม่ได้ และขบวนการเคลื่อนไหวราษฎรจะผลักดันเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ