ข่าว

หนุ่มไฮโซ โร่แจ้งตำรวจ แฉถูก "มิจฉาชีพ" แอบอ้าง สวมนามสกุล หลอกตุ๋นชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ ร้องตำรวจ หลังถูก "มิจฉาชีพ" แอบสวมนามสกุล ก่อคดีอาชญากรรม เชื่อผู้ต้องหาจงใจ เปลี่ยนนามสุกล-สร้างโปรไฟล์ จนทำให้กระทบต่อธุรกิจ

วันที่ 25 ตุลาคม นายรัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน หรือ โอที นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา หลังถูกคนร้าย แก๊ง "มิจฉาชีพ" แอบสวมนามสกุล นำไปแอบอ้างก่อคดีอาชญกรรมร้ายแรง ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด และได้รับความเสียหายอย่าร้านแรง 

 

หนุ่มไฮโซ โร่แจ้งตำรวจ แฉถูก "มิจฉาชีพ" แอบอ้าง สวมนามสกุล หลอกตุ๋นชาวบ้าน

 

ทั้งนี้ นายรัฐธนินท์ ระบุว่า จากกรณีการจับกุมผู้ต้องหา "มิจฉาชีพคดีรูดทรัพย์ และข่มขืนเหยื่อ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุรายนี้ ได้ทำการเปลี่ยนชื่อ และเปลี่ยนนามสกุล เมื่อปี 2563 โดยเปลี่ยนจากนายธนกฤต เวโรจนนันท์ มาเป็น นายพสธร จิรวัฒนโภคิน ซึ่งนามสกุลต่างกันแค่ตัวสะกดเล็กน้อย ซึ่งไม่ใช่ความบังเอิญ แต่เป็นความจงใจ 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยังทราบด้วยว่า ผู้ต้องหารายนี้ "มิจฉาชีพได้สร้างโปรไฟล์ พร้อมทั้งมีการระบุว่า ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และสร้างไลฟ์สไตล์ต่างๆ เหมือนกับธุรกิจที่ตนเองกำลังดำเนินงานอยู่ แม้กระทั่งการเช็คอินสถานที่ต่างๆ ที่เคยไป ก็ยังถูกคนร้ายนำไปแอบอ้าง เพื่อก่อคดีต่างๆ ทำให้ประชาชนทั่วไป เข้าใจผิดคิดว่า ตนเองกับผู้ต้องหา มีความเกี่ยวข้องกัน  ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และเกิดความเสียหายต่อการดำเนินธุรกิจ

 

นายรัฐธนินท์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ครอบครัวตนเองทำธุรกิจหลายอย่าง ลูกค้ามักจะค้นชื่อ และนามสกุลตนเองในอินเตอร์เน็ต เพื่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือ ก่อนทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งเมื่อตรวจสอบทำให้พบแต่ข่าวการจับกุมที่เกิดขึ้น จนทำให้เกิดการเข้าใจผิด หรือแม้กระทั่งในอนาคตที่ตนเองวางแผนจะลงเล่นการเมือง ชื่อเสียงซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก เชื่อว่าเรื่องดังกล่าว จะมีผลกระทบต่ออนาคตอย่างแน่นอน "มิจฉาชีพ"

 

เบื้องต้นวันนี้ ได้เดินทางมาแจ้งความเอาไว้กับพนักงานสอบสวน ในฐานะผู้เสียหายที่ถูกแอบอ้าง พร้อมทั้งยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา "มิจฉาชีพ" ที่ก่อเหตุรายนี้ และไม่เคยเกี่ยวข้องหรือรู้จักกันมาก่อน 

 

logoline