ข่าว

อนุทิน ย้ำใช้งบจ้าง "ลิซ่า BLACKPINK" ร่วมงานเคาท์ดาวน์ คุ้มค่าโปร่งใส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุทิน เร่งฉีดวัคซีน 4 จังหวัดชายแดนใต้ ย้ำใช้งบจ้าง "ลิซ่า BLACKPINK" ร่วมงานเคาท์ดาวน์ คุ้มค่าโปร่งใส เมิน ทำโพลสำรวจความนิยมพรรค บอกไม่จำเป็น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพื่อรองรับการเปิดประเทศ ว่า ขณะนี้ได้ฉีดเกิน50% แล้ว จากที่ตั้งเป้าไว้ 70 % ทั่วประเทศ ตามทฤษฎีของนักระบาดวิทยา หลังจากนั้นหากยังมีผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนอีก รัฐบาลก็พร้อมที่จะดูแล 

 

ส่วนการระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ภาคใต้นั้นเริ่มนิ่งแล้ว จำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มลดลงเนื่องจากช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เร่งจัดส่งวัคซีนลงไปในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้อย่างสูงสุดและขณะนี้ได้ฉีดไปเป็นจำนวนมาก และสัปดาห์นี้จะเร่งส่งวัคซีนไปยังจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดสูง เช่น นครศรีธรรมราช ที่ปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุด อย่างไรก็ตาม หากย้อนไปดูการติดเชื้อ ในจังหวัด 4 ชายแดนภาคใต้ เริ่มมีจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลงต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจาก
วัคซีนล้วนๆ และระหว่างนี้ได้รอเวลาให้วัคซีนทำงาน 

 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีของงบกลางกว่า 100 ล้านบาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างศิลปิน คือ "ลิซ่าBLACKPINK" ศิลปิน K-pop สัญชาติไทย และ แอนเดรีย โบเชลลี (Andrea Bocelli) นักร้องโอเปร่ามือหนึ่ง ร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022 นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดขอหารือกับรัฐมนตรีท่องเที่ยวฯก่อน แต่ยืนยันว่าจะใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าและโปร่งใส 

 

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองหลายพรรคมีการทำโพลสำรวจความนิยมของประชาชนที่มีต่อพรรคการเมือง นายอนุทิน บอกว่า ยังไม่ทำและไม่จำเป็นต้องทำด้วย


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ