ข่าว

รถ จยย. "ถังน้ำมันรั่ว" ไฟลุกไหม้ทั้งคัน พลเมืองดีช่วยดับทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 หนุ่มขี่ จยย.กลับจากเติมน้ำมัน "ถังน้ำมันรั่ว" ไฟลุกไหม้รถวอดทั้งคัน โชคดีพลเมืองดีช่วยดับไฟ ก่อนจะเกิดเหตุรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ต.ค.64 ที่บริเวณ หน้าปากซอยศรีประจักษ์ 7 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พลเมืองดีได้ช่วยกันดับไฟขณะกำลังลุกไหม้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน มขง 208 กทม.ที่นายณัฐพล โต๊ะกา อายุ 17 ปี และ นายสุธี เชี่ยวชาญ อายุ 14 ปี ขับขี่มาบนถนนบางกรวย-ไทรน้อย แล้วเกิดไฟลุกไหม้บริเวณเครื่องยนต์ ใช้เวลาดับไฟประมาณ 5 นาที หลังเพลิงจึงสงบ พบว่ารถ จยย.ถูกไฟไหม้พังเสียหายทั้งคัน คาดเกิดจากถังน้ำมันรั่ว

 

จากการสอบถามนายณัฐพล ผู้ขับขี่รถ จยย.เล่าว่า ตนกำลังไปซื้ออะไหล่รถแต่น้ำมันจะหมด จึงเข้าไปเติมน้ำมัน แต่ถังน้ำมันรั่ว ตนขับมาก็เห็นว่ามีไฟลุกขึ้น ตนจึงให้น้องหาน้ำมาราดที่รถซึ่งไฟขึ้นตั้งแต่เครื่องรถลามยันทั้งคัน ตอนเกิดเหตุรู้สึกงงมากเพราะทำอะไรไม่ถูก แต่มีพี่คนนึงช่วยเอาไว้ได้ อยากขอบคุณพี่เขามากตนจะไม่ลืมบุญคุณเด็ดขาด 

ด้านนายสุธี ผู้ซ้อน เล่าว่า ตอนไฟไหม้ตนรู้สึกตนใจมาก จึงโบกรถและพยายามเข็นรถเข้าข้างทาง ตนพยายามจะเอาน้ำดับแต่ไฟไม่ยอมดับ ตอนที่ลุกทีแรกตนเอารองเท้าตบแต่ไฟไม่ยอมด้บ แต่มองไปเห็นข้างทางว่ามีน้ำอยู่จึงรีบไปตักมาราดให้ไว ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีกว่าไฟจะดับ แต่พี่ที่ช่วยไว้เขาบอกให้เข็นรถมาที่บ่อน้ำไม่มีใครกล้าเข็น  พี่พลเมืองดีจึงเข็นรถมาที่บ่อน้ำให้และราดน้ำจนไฟดับ พอเขาช่วยเสร็จพี่เขาก็ไปเลย ซึ่งรถเป็นของพี่ชายของคนขับตอนนี้พังทั้งคัน

นายกิติคุณ โพธิ์ทอง 38 ปี พลเมืองดี อาชีพยูทูปเบอร์ช่อง"แป๋ม สตอรี่" เล่าว่า พอดีตนจะขับไปบางเลนเพื่อถ่ายยูทูป ขับผ่านมาเห็นว่ารถ จยย.ไฟไหม้ และน้องกำลังเอาน้ำดับ ตนจึงจอดรถข้างทางและวิ่งมา จึงเอาถุงปุ๋ยตักน้ำและนำมาราดรถ พอราดน้ำไปทีแรกไฟเริ่มเบาลง ตอนแรกตนจะให้น้องเอารถดันลงน้ำแต่น้องไม่กล้าทำ ตนจึงช่วยโดยการเอาน้ำดับให้เพราะสงสารน้อง เพราะน้องทำไรไม่ถูกและเอาแก้วน้ำตักน้ำราดรถ ซึ่งตอนแรกตนไม่คิดว่าไฟจะดับได้ ยังโชคดีที่มีบ่อน้ำข้างๆ ก็ดีใจที่ช่วยเขาได้ ตอนนี้เหนื่อยมากแทบจะเป็นลม

logoline