ข่าว

"หมู่เดวิด" อาการดีขึ้น พร้อม แจงคนร้าย "จี้แท็กซี่" ช็อกดับปริศนาขณะโดนจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บช.น. เผย “หมู่เดวิด” อาการดีขึ้น ลุกเดินประคองได้แล้ว พร้อมแจง คดีผู้ต้องหา "จี้ชิงทรัพย์แท็กซี่" ช็อกดับ ญาติไม่ติดใจยอมรับเป็นคนดื่มมหนัก

25 ต.ค.2564   พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (รอง ผบช.น) เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามจับร้าย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน  ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน  หรือ หมู่เดวิด ผบ.หมู่ กองร้อย ที่ 5 กก.อารักขา 1  จนได้รับบาดเจ็บสาหัส  เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่าน โดยถูกส่งตัวเข้ารักษาอาการบาดเจ็บ ว่าขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว แต่อยู่ในสำนวนคดี ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ 

ส่วนอาการบาดเจ็บของ หมู่เดวิด ขณะนี้ แพทย์ทำการถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว ร่างกายการตอบสนองได้ดีขึ้น แขนขา เริ่มมีการขยับได้แต่ต้องมีการช่วยพยุง ต้องรอฟื้นฟู  ส่วนดวงตา ยังมีห้อเลือดอยู่ ทั้งนี้ คาดว่าใช้เวลาอีกไม่นานร่างกายของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ จะหายดีขึ้น 

ส่วนกรณีผู้ต้องหาชิงทรัพย์รถแท็กซี่ เสียชีวิตปริศนา บริเวณหน้าห้องสายตรวจ สน.บางชัน ขณะถูกคุมตัวมาสอบปากคำ แพทย์ได้ลงความเห็น เกิดจากอาการหัวใจล้มเหลว ขณะที่ มารดาของผู้เสียชีวิต ไม่ติดใจเอาความ และให้ข้อมูลว่า ก่อนมาก่อเหตุชิงทรัพย์แท็กซี่ คนร้ายได้ดื่มสุรา ต่อเนื่องติดต่อกัน 3 วัน แล้วจึงมาก่อเหตุ  ก่อนขับรถหลบหนี และเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ประมาณ  3 ก.ม.  

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ไม่พบบาดแผลใด ๆ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชัน จึงได้นำไปตัวที่ สน.บางชัน แต่เกิดมีอาการแน่นหน้าอก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกู้ชีพทำ ซีพีอาร์แล้ว แต่คนร้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา

รอง ผบช.น. ยังเปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของ 4 กลุ่มการเมือง ที่มีการนัดหมายชุมนุมวันนี้ ประกอบด้วย

1.กลุ่มเครือข่ายสลัม 4 ภาค เริ่มชุมนุมหน้ากระทรวงคมนาคม เวลา 09.00 น. แล้วเคลื่อนไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมฯ

2.กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เริ่มชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เวลา 17.00 น.

3. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา เวลา 17.30 น.

4. กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ บริเวณแยกดินแดง ช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งคาดว่า หลังการรวมตัวแล้วจะมีการเคลื่อนมวลชนไปยังบริเวณใกล้เคียง 


การดำเนินการทางกฎหมาย ตั้งแต่ เดือน ก.ค. 2563 ถึงปัจจุบัน มีคดีเกี่ยวกับการชุมนุม ในพื้นที่กรุงเทพ จำนวนทั้งสิ้น 732 คดี สอบสวนเสร็จสิ้น และสั่งฟ้องแล้ว 341 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 391 คดี 

 

 

logoline