ข่าว

"บาส-ปอป้อ " พ่ายคู่อันดับ5 โลก จบรองแชมป์คู่ผสมแบดเดนมาร์ก โอเพ่น 2021

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่ผสม แบดมินตันไทย " บาส-ปอป้อ" พ่ายให้กับคู่มืออันดับ 5 ของโลก จากญี่ปุ่น ทำให้ขนไก่ไทย จบเพียงรองแชมป์ "วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021" คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ให้กำลังใจ 2 นักแบดไทย สู้ต่อกับรายการแข่งขันที่ฝรั่งเศส

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันรายการ "วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000  ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก  โดยนักแบดมินตันจากประเทศไทย ในประเภทคู่ผสม คือ "บาส-ปอป้อ" ทำผลงานเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยในรอบรองชนะเลิศ   "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์   "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต่รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก เอาชนะ  ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาตี เดว่า อ๊อคตาเวียนติ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจาก อินโดนีเซีย   2-1 เกม

 

สำหรับในรอบชิงชนะเลิศ คู่ผสมจากไทย "บาส-ปอป้อ"  พ่ายให้กับ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น 0-2 เกม  18-21   และ    9-21  ทั้งนี้  ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ   ชนะเลิศรับเงินรางวัล 62,900 เหรียญสหรัฐ  หรือ 2,075,700 บาท  ส่วน  "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี  รองแชมป์รับเงินรางวัล 29,750 เหรียญสหรัฐ หรือ  993,650  บาท

 

โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นผู้มอบเหรียญรางวัลให้กับทั้งคู่    สำหรับคู่ของ  "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี ได้รองแชมป์ในรายการนี้เป็นสมัยที่ 2 หลังเคยเข้าชิงชนะเลิศมาแล้วเมื่อปี 2018 ในปีนั้น บาส กับ ปอป้อ   แพ้ให้กับ เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเชียง มือ 1 ของโลกจากจีน 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้สัมภาษณ์ว่า  ชื่มชม "บาส-ปอป้อ"  ที่วันนี้สู้เต็มที่   ทั้งคู่ไม่สามารถต้านทานความเร็วของคู่จากญี่ปุ่นได้และไม่สามารถหาจังหวะโจมตีได้เลย อย่างไรก็ตามขอให้กำลังใจทั้งบาสและปอป้อสำหรับการแข่งขัน รายการต่อไปในฝรั่งเศส ที่จะมีโอกาสสร้างผลงานได้ดีอีกครั้ง

 

ขณะเดียวกัน   ขอแสดงความยินดีกับผลงานของ "อะตอม" ศิรดา รุ่งพิบูลโสภิษฐ์   อายุ 16 ปี  ที่คว้าแชมป์แรกของตัวเองในเวทีเยาวชนโลกมาครองได้สำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวในการแข่งขันแบดมินตันรายการ วิคเตอร์ เดนมาร์ก จูเนียร์ 2021 รายการระดับจูเนียร์ อินเตอร์เนชั่นแนลซีรี่ส์ ที่เมืองแลงเกสคอฟ ประเทศเดนมาร์ก   คุณหญิง ปัทมา  กล่าว

 


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในสัปดาห์หน้าของนักแบดมินตันไทย จะมีการแข่งขันแบดมินตันในโซนยุโรปต่อเนื่อง โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2021 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 20,040,000 บาท ระหว่างวันที่ 26-31ต.ค.64 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

"บาส-ปอป้อ " พ่ายคู่อันดับ5 โลก จบรองแชมป์คู่ผสมแบดเดนมาร์ก โอเพ่น 2021

"บาส-ปอป้อ " พ่ายคู่อันดับ5 โลก จบรองแชมป์คู่ผสมแบดเดนมาร์ก โอเพ่น 2021

"บาส-ปอป้อ " พ่ายคู่อันดับ5 โลก จบรองแชมป์คู่ผสมแบดเดนมาร์ก โอเพ่น 2021

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้มอบเหรียญรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศในประเภทคู่ผสม และรองชนะเลิศ แบดมินตันรายการ "วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000  ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก

 

ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

logoline