ข่าว

จี้ผู้บริหารจุฬาฯอย่านิ่งเฉย ปมองค์การนิสิตฯ เลิก"อัญเชิญพระเกี้ยว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นันทวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ทำจดหมายเปิดผนึก จี้ผู้บริหารจุฬาฯ อย่านิ่งเฉย ปม องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ แถลงการณ์ยกเลิก"อัญเชิญพระเกี้ยว"ฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

ยังเป็นประเด็นที่ออกมาให้ความเห็นในหลายมุมมอง กรณี  องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุแถลงการณ์คณะกรรมการบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเรื่อง ยกเลิกกิจกรรมขบวน"อัญเชิญพระเกี้ยว"ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ทำให้บรรดาศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน รวมถึงประชาชนได้ออกมาแสดงความเห็นอย่างกว้างขวาง 

 

นายนันทวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และศิษย์เก่าจุฬาฯ ได้โพสต์ข้อความ ในหัวข้อ "จดหมายเปิดผนึกถึงผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย"

 

โดยมีเนื้อหาว่า  วันที่ 23 ตุลาคม คือวันปิยมหาราช เป็นวันที่คนไทยทั่วทั้งประเทศจัดงานวางพวงมาลาถวายบังคมต่อพระบรมรูปของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ พระปิยมหาราช เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมีต่อชาวไทย และที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยก็มีการจัดงานถวายมาลาต่อหน้าพระบรมรูปสองรัชกาล

 

แต่ในวันนั้น อบจ.กลับมีการออกแถลงการณ์จะไม่อัญเชิญพระเกี้ยวในการจัดงานบอลประเพณี ประจำปีระหว่างจุฬาฯและธรรมศาสตร์ แต่ใข้วาทะกรรมด้วยค่าพระเกี้ยวที่เป็นของสูง และเป็นสัญลักษณ์ของจุฬาฯ

นิสิตจุฬาทุกรุ่น และประชาชนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและประชาชนชาวไทย

 

จี้ผู้บริหารจุฬาฯอย่านิ่งเฉย ปมองค์การนิสิตฯ เลิก"อัญเชิญพระเกี้ยว"

 

พระคุณของพระองค์ทรงสูงส่งเกินกว่า อบจ.ไม่กี่คนจะมาด้อยค่าพระองค์ท่าน


จี้ผู้บริหารจุฬาฯอย่านิ่งเฉย ปมองค์การนิสิตฯ เลิก"อัญเชิญพระเกี้ยว"

"ผมขอเรียกร้องผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อย่านิ่งเฉยต่อสิ่งเกิดขึ้นซ้ำซากในมหาวิทยาลัย อย่าให้นิสิตจุฬาฯต้องผิดหวังต่อการบริหารงานของอธิการและผู้บริหารจุฬาฯ โดยไม่ทำอะไรในการปกป้องชื่อเสียงและพระเกียรติคุณของพระปิยมหาราช พระผู้พระราชทานกำเนิดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" อดีตรองผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติและศิษย์เก่าจุฬาฯ  ระบุ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ