ข่าว

เกือบซิวแชมป์ ในงานประกวด "สุดยอดนวัตกรรม" ประจำปี 2021

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การประกวดรางวัล "สุดยอดนวัตกรรม" 7 Innovation Awards 2021 ในงาน “Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย ประจำปี 2021 ในรูปแบบ Virtual Event มี "นักวิจัย- ผู้ประกอบการ SMEs -บริษัทสตาร์ทอัพ" เข้าร่วมจำนวนมาก "ม.วลัยลักษณ์" เกือบซิวแชมป์ไปครอง

รศ.ดร.วาริน อินทนา รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร ม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ตนพร้อมทีมบริษัทวลัยไบโอคอนโทรล จำกัด ม.วลัยลักษณ์ ได้ส่งผลงาน ไตรโคเดอร์มาไฟฝ์พลัส (ชีวภัณฑ์มาตรฐานสากล) เข้าร่วมประกวดและสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ การประกวดรางวัล"สุดยอดนวัตกรรม" 7 Innovation Awards 2021” (เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์) 

 

ซึ่งจัดขึ้นภายในงาน “Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย ประจำปี 2021” เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Virtual Event โดยมีนักวิจัย ผู้ประกอบการ SMEs และบริษัทสตาร์ทอัพทั่วประเทศผ่านเข้าร่วมประกวดจำนวน 149 ผลงาน

ผลการประกวดปรากฏว่า ทีมไตรโครเดอร์มาไฟฝ์พลัส หรือชีวภัณฑ์มาตรฐานสากล จาก ม.วลัยลักษณ์ สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด้านสังคม "สุดยอดนวัตกรรม" 7 Innovation Awards 2021 มาครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร

 

“ไตรโครเดอร์มาไฟฝ์พลัส เป็นนวัตกรรมชีวภัณฑ์ป้องกันกำจัดศัตรูพืชจากเชื้อราดีที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยเพิ่มปริมาณและคุณภาพผลผลิตพืชและปลอดภัยจากการปนเปื้อนสารเคมีกำจัดศัตรูพืช ซึ่งผ่านการวิจัยพัฒนา 5 ด้าน คือ ด้านชีวเคมีเชื้อรา ด้านนิเวศวิทยาเชื้อรา ด้านพันธุศาสตร์เชื้อรา ด้านปฏิสัมพันธ์ระหว่างต้นพืชและเชื้อรา และด้านพัฒนารูปแบบชีวภัณฑ์” รศ.ดร.วาริน กล่าว

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว เซเว่น อีเลฟเว่น ได้ร่วมกับ 11 องค์กรพันธมิตรสำคัญระดับประเทศ จัดขึ้นในรูปแบบ Virtual Event โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาสินค้านวัตกรรมจาก SMEs และบริษัทสตาร์ทอัพไทยที่มีศักยภาพในการพัฒนาและต่อยอดให้เป็นนวัตกรรมสินค้าและบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคจนได้รับการยอมรับในระดับประเทศหรือในระดับโลก

 

อีกทั้งเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้ทดสอบศักยภาพของตนเองในการยกระดับขีดความสามารถด้านนวัตกรรมในระดับประเทศ

 

โดยผู้ชนะการประกวด "สุดยอดนวัตกรรม" จะได้รับโอกาสต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจ ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายอันหลากหลาย อาทิ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ ช่องทาง ออลล์ ออนไลน์ ในแอปพลิเคชั่น 7- Eleven และ ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง รวมถึงบริษัทในเครือข่ายต่อไป

logoline