ข่าว

รวบแล้ว ซีซ่า หัวหน้า "แก๊งเฮอริเคน" พร้อมลูกสมุน ก่อเหตุปล้น ทำร้ายเด็กหญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค5 รวบแล้ว "แก๊งเฮอริเคน" ก่อเหตุปล้นทรัพย์เด็กหญิง ทำร้ายร่างกายชาวบ้าน ในพื้นที่เมืองลำพูน และ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

วันที่ 24 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 น. กองบัญชาการตำรวจตำรวจภูธรภาค 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ  ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย รอง ผบก.จ.เชียงใหม่ , ผกก.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และ ผกก.สส.จ.เชียงใหม่ ร่วมแถลงผลการจับกลุ่มวัยรุ่น "แก๊งเฮอริเคน" สร้างความเดือดร้อน และร่วมขับขี่รถจักรยานยนต์  ออกตระเวนทำร้ายและวิ่งราวทรัพย์กับประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน และ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ จนได้รับความเสียหายจำนวนหลายราย 

 

รวบแล้ว ซีซ่า หัวหน้า "แก๊งเฮอริเคน" พร้อมลูกสมุน ก่อเหตุปล้น ทำร้ายเด็กหญิง

 

ทั้งนี้ "แก๊งเฮอริเคนมีวัยรุ่นประมาณ 20 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกตระเวนทำร้ายร่างกายประชาชนที่สัญจรไปมา ในพื้นที่เมืองลำพูน และ อ.สันป่าตอง ต่อมาวันที่ 8 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 02.45 น. ขณะที่ ด.ญ.เอ นามสมมติ กับพวกรวม 5 คน กำลังขี่รถจักรยายนต์จะกลับบ้านผ่านมาบริเวณ บ้านท่าวังพร้าว ต.ท่าวังพร้าว  อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้มีกลุ่มคนร้ายเป็นวัยรุ่นประมาณ 20 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ได้ขับขี่รถไล่ตามแล้วทำร้ายร่างกาย  ด.ญ.พัชรพร  กับพวก และปล้นเอาโทรศัพท์มือถือ ของ ด.ญ.เอฯ  แล้วหลบหนีไป
     

ต่อมาวันที่ 9 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 03.00 น. กลุ่มคนร้าย "แก๊งเฮอริเคนยังได้ไปดักทำร้ายร่างกาย นายชัยโรจน์ แก้วมณี กับพวกจนได้รับบาดเจ็บในพฤติกรรมแบบเดียวกัน และในวันที่ 12 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนจนทราบว่า กลุ่มคนร้าย "แก๊งเฮอริเคนเป็นกลุ่มวัยรุ่น ในจังหวัดลำพูน จึงได้ขอศาลให้ออกหมายจับ และได้จับกุมตัวเยาวชนจำนวน 2 คน 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนขยายผล จนสามารถรวมรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ นายปฎิภาณ หรือซีซ่า สินเทียม เป็นหัวหน้า "แก๊งเฮอริเคน" และเป็นผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์  ทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ  มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง  แล้วนำกำลังไปจับกุม นายซีซ่า  

 

รวบแล้ว ซีซ่า หัวหน้า "แก๊งเฮอริเคน" พร้อมลูกสมุน ก่อเหตุปล้น ทำร้ายเด็กหญิง

 

จากการขยายผล "แก๊งเฮอริเคน" ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน อายุประมาณ 13-16 ปี เจ้าหน้าตำรวจได้เข้าทำการกดดัน ผู้ปกครองของผู้ที่ร่วมก่อเหตุ และเมื่อผู้ปกครองทราบ และถามบุตรของตัวเองว่า ได้ร่วมก่อเหตุจริง จึงพามามอบตัว รวมทั้งสิ้น 7คน รวมที่ออกหมายจับ และที่จับแล้ว 3 คน จนถึงขณะนี้ได้ ผู้ต้องหาแล้วจำนวน 10 คน "แก๊งเฮอริเคน"

 

โดยสามารถยึดของกลางเป็น โทรศัพท์มือถือ ของ ด.ญ.เอฯ , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีขาว ,จักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีดำแดง ,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น pcx สีแดง และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น pcx สีขาว นำส่ง  พนักงานสอบสวนดำเนินคดี  โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่าได้ก่อเหตุจริง โดยมีมูลเหตุจูงใจจากการคึกคะนอง ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวน หาผู้ร่วมกระทำผิดต่อไปอีก

 

 

 

พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค5 ขอให้ความมั่นใจกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน ด้วยว่า จะต้องไม่มี "แก๊งเฮริเคนมาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกต่อไป ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่อง และเฝ้าระวังบุคคลที่มีลักษณะพฤติกรรมในการก่ออาชญากรรมในพื้นที่

 

รวบแล้ว ซีซ่า หัวหน้า "แก๊งเฮอริเคน" พร้อมลูกสมุน ก่อเหตุปล้น ทำร้ายเด็กหญิง

 

โดยสามารถแจ้งมาได้ที่สายด่วน 191 , line@inthanon1 (ผบช.ภ.5) ไต้ตลอด 24 ชม. ในการดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำนินคดีผู้กระทำความผิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม "แก๊งเฮริเคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ