ข่าว

ช็อกอิหร่าน ผู้ว่าฯจังหวัดถูกชายปริศนาบุก "ตบหน้า" ดังสนั่นกลางเวที (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้อยครั้งจะเห็นการฝ่าด่านรปภ.ขึ้นไปทำร้ายขรก.ระดับบิ๊กอิหร่าน คลิปเผยชายคนหนึ่งเดินไป "ตบหน้า" ผู้ว่าจังหวัดคนใหม่บนเวที ต่อหน้ารมว.มหาดไทย


   

คลิปวิดีโอที่เผยแพร่โดย Fars News Agency  สำนักข่าวกึ่งทางการอิหร่าน แสดงให้เห็นนาทีที่ นายไซโนลาเบดิน คอร์ราม ผู้ว่าการจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออกคนใหม่ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้ง กำลังกล่าวแนะนำตัวบนเวทีภายในมัสยิด อิหม่าม โคไมนี ในเมืองทาบริซ ทางตะวันออกเฉียงเหนือ  เมื่อวาน ( 23 ต.ค.) ชายคนหนึ่งขึ้นไปบนเวทีเดินดุ่มหานายคอร์ราม แล้วตบหน้าอีกฝ่ายสุดแรงได้ยินชัดเจนผ่านระบบขยายเสียง  ขณะผู้ฟังลุกขึ้นยืนด้วยความตกตะลึง  ก่อนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกรูกันเข้าไปนำตัวมือตบลงจากเวที  

 

 

 

น้อยครั้งมากที่จะพบเห็นเหตุละเมิดด่านรักษาความปลอดภัยแบบนี้ในอิหร่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานที่มีระดับรัฐมนตรีมหาดไทย ผู้แทนจากสำนักงานของอยาโตลเลาะห์ คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดอิหร่าน และเจ้าหน้าที่อีกหลายคนเข้าร่วม  อีกทั้งผู้ว่าจังหวัดคนใหม่นี้ เป็นนายทหารยศพลจัตวา ที่เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิสลามประจำจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออก ก่อนมาเป็นผู้ว่า 

 

มูลเหตุจูงใจของการกระทำอุกอาจยังไม่ชัดเจน สำนักข่าว IRNA ของทางการ  ระบุว่า มือตบที่ทราบชื่อว่า  Ayoub Alizadeh  เคยเป็นทหารสังกัดหน่วย Ashoura  ที่คอร์รามเคยเป็นผู้บัญชาการ และมูลเหตุจูงใจการทำร้ายครั้งนี้ เป็นความขัดแย้งส่วนตัว โดยไม่ได้ขยายความ  ขณะที่ นายคอร์ราม อ้างว่าไม่เคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัวมาก่อน และอ้างคำพูดของมือตบที่บอกตำรวจว่า  ขึ้นไปตบหน้าผู้ว่าฯคนใหม่เพราะโกรธแค้นที่ภรรยาของเขา ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จากบุรุษพยาบาล แทนพยาบาลที่เป็นผู้หญิง ซึ่งขัดหลักอิสลาม 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง