ข่าว

รวบแล้ว "แอดมิน" เพจชื่อดัง จับคาถนน 27 ราย โพสต์ระดมนักซิ่ง แข่งรถป่วนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบคาถนน "แอดมิน" เพจชื่อดัง พร้อมสมาชิก 27 ราย หลังเพจโพสต์ระดมพลแข่งรถ แถมให้เตรียมหอยนางรมกับน้ำจิ้มซีฟู้ด พร้อมลมยางให้พร้อม สุดท้ายไม่รอด ถูกยึดรถ 14 คัน ​

วันนี้ (24 ต.ค.64) เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปข.ตร.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้มี "แอดมิน" เพจเฟซบุ๊ก "ใบระหัด เรสซิ่ง" ได้มีการโพสข้อความ  เมื่อเวลา 21.30 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 64 ซึ่งมีการระบุว่า ขออนุญาตเช็คชื่อ บางจาก คลองด่าน ยอดกระทินสวยแล้ว เตรียมหอยนางรมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดให้พร้อม เตรียมลมยางของท่านให้พร้อม" ซึ่งเป็นข้อความในลักษณะชักชวนให้ออกมารวมตัวมั่วสุมทำกิจกรรม​ อาจจะ​นำไปสู่การแข่งรถในทาง "แอดมิน"
 

รวบแล้ว \"แอดมิน\" เพจชื่อดัง จับคาถนน 27 ราย โพสต์ระดมนักซิ่ง แข่งรถป่วนเมือง

 

ศปข.ตร. จึงได้ประสาน พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง  ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ สิงหสุต รอง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ , พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.คลองด่าน นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณที่มีการนัดหมาย​ ซึ่งอาจจะมีการรวมตัวเพื่อแข่งรถ หรือ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในบริเวณนั้นได้ "แอดมิน

 

เมื่อไปถึงพบว่ามีรถยนต์ 14 คัน​ มีลักษณะการปรับแต่งเครื่องยนต์และผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 จึงได้ยึดรถทั้งหมดไว้ตรวจสอบ พร้อมนำตัววัยรุ่นจำนวน 27 คน นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดพบมีสารเสพติดในร่างกาย 2 ราย จึงได้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นนำตัวกลุ่มวัยรุ่น​ทุกคนมาทำประวัติบุคคลกลุ่มเสี่ยงซึ่งมีพฤติการณ์แข่งรถในทางฯ และได้นำ นายศิวานนท์ นิลเนตร แอดมินเพจ ”ใบระหัด เรสซิ่ง” ที่โพสต์​ข้อความดังกล่าวมาชี้แจงและประชาสัมพันธ์ไม่ให้โพสต์​ข้อความในลักษณะดังกล่าวอีก​ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการแข่งรถในทางหรือมีความผิดอื่นๆ ขึ้นได้ ในกรณีนี้ "แอดมิน"

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ฯ กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้กำชับว่าให้ตำรวจช่วยแก้ปัญหาเด็กแว้นให้ได้ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้มีนโยบายกำชับในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้พบว่า สถิติการรับแจ้งเหตุและเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเด็กแว้นลดลงเรื่อยๆ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้ตระหนักถึงการรวมตัวมั่วสุมออกมาแข่งรถทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ "แอดมิน"

 

รวบแล้ว \"แอดมิน\" เพจชื่อดัง จับคาถนน 27 ราย โพสต์ระดมนักซิ่ง แข่งรถป่วนเมือง

 

และรัฐบาลได้ประกาศให้มีการคลายมาตรการล็อคดาวน์และเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. 64 ซึ่งอาจทำให้มีผู้ออกมารวมตัวมั่วสุม หรือ แข่งรถในทางกันมากขึ้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามกฎหมายหลายข้อหา​  ศาลสามารถสั่งริบรถของกลางที่ใช้ในการกระทำผิดได้ หากพบเบาะแสการแข่งรถในทางหรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้  "แอดมิน"

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ