ข่าว

"บาส-ปอป้อ" แบดมินตันคู่ผสมไทยชนะอินโดฯ เข้าชิงวิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบดมินตันไทย ในรายการ วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021 คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เอาชนะคู่หวดอินโดนีเซีย ทำให้นักแบดมินตันจากไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบคู่ของญี่ปุ่น ที่ทำผลงานเอาชนะคู่มืออันดับ 2 จากจีน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ชื่นชมผลงานขนไก่ไทย ที่เข้ารอบ

การแข่งขันแบดมินตันรายการ "วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ  ประเภทคู่ผสม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต่รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก เอาชนะ  ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาตี เดว่า อ๊อคตาเวียนติ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย   โดย "บาส-ปอป้อ" ชนะ  2-1 เกม 16-21 ,21-17 และ 22-20 

 

ทั้งนี้นักแบดมินตันจากประเทศไทย "บาส-ปอป้อ"  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ  ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่เอาชนะ หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ตงปิง คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากจีน 16-21,21-17,21-17 
 

ส่วนประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ  "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 8 ของโลก พ่ายให้กับ หวง ตงปิง กับ เจิ้งหยู คู่จากจีน ไป 0-2 เกม 10-25 และ 15-21 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์    กล่าวว่า   ผลการแข่งขันในวันนี้ "บาส-ปอป้อ"   จากไทย สามารถเอาชนะปราวีน จอร์แดน กับ เมลาตี เดว่า อ๊อคตาเวียนติ มืออันดับ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย โดยที่ในเกมแรกด้วยสภาพลูกที่ค่อนข้างวิ่งในการแข่งขันครั้งนี้  

 

ทำให้" บาส - ปอป้อ"  เล่นผิดพลาดเอง ไม่สามารถต้านเกมบุกของคู่จากอินโดนีเซียได้ พ่ายไปก่อนในเกมแรก ขณะที่ในเกมสองปรับรูปเกม เล่นเน้นวางลูกออกข้างๆ สองมุม ในจังหวะที่จำเป็นต้องโยน ก็จะโยนเพื่อบีบให้จอร์แดนต้องวิ่งทำให้เกิดความผิดพลาด    จนพลิกกลับมาชนะได้ในเกมที่สอง

 

ส่วนเกมสามสูสี แต่ในช่วงท้ายเกมแบดมินตันไทย  เป็นฝ่ายบุกจี้ใส่อ๊อคตาเวียนติได้มากกว่า แล้วทำให้อ๊อคตาเวียนติต้องเคลื่อนตัว    จนนักแบดมินตันจากไทย  เป็นฝ่ายได้เปิดเกมบุกมากขึ้น ก่อนที่จะชนะไปได้ในเกมที่สาม  

  เข้าไปชิงชนะเลิศกับยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์จากญี่ปุ่น ที่เคยชนะคู่ "บาส-ปอป้อ" ไปในรอบ 8 คนสุดท้าย ขอชื่นชม  "บาส-ปอป้อ"สำหรับความมีใจสู้ของทั้งคู่ สามารถดึงเอาประสบการณ์ที่มีทำให้กลับมาพลิกชนะ

 

"สำหรับ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ  กับ  "วิว" รวินดา หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมชนะคู่ของจีน แต่วันนี้ทั้งสองคนมีความตั้งใจมากเป็นพิเศษ ทำให้กลายเป็นความกดดัน  พ่ายเกมแรกไปอย่างรวดเร็ว พอขึ้นเกมสองรูปเกมดูดีขึ้น สามารถคลายความกดดันและเล่นได้ดีขึ้น แต่ก็เป็นจีนหลังจากได้เกมแรกมีความมั่นใจ ทำให้ในช่วงท้ายเกมคู่จีนเล่นได้ง่ายกว่า   และเอาชนะไปได้  คุณหญิงปัทามา ระบุ

 

แบดมินตัน วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021 ในรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 24 ต.ค. เวลา 17.00 น. 

"บาส-ปอป้อ" แบดมินตันคู่ผสมไทยชนะอินโดฯ  เข้าชิงวิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์  - "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต่รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก เอาชนะ  ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาตี เดว่า อ๊อคตาเวียนติ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย   โดย "บาส-ปอป้อ"   จะไปพบกับคู่หวดจากญี่ปุ่น ที่เอาชนะจีน  หาผู้ชนะเลิศในประเภทคู่ผสม

 

( แฟ้มภาพ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ