ข่าว

เตรียมบูรณะพลับพลาที่ประทับ ในหลวง ร.9 "เกาะพลับพลา" เขื่อนแก่งกระจาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีแผนจะบูรณะ พลับพลาที่ประทับ ในหลวง ร.9 ที่เกาะพลับพลา "เขื่อนแก่งกระจาน" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อชาวเมืองเพชรบุรี

ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมเดินทางไปกับนายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวมทั้งตัวแทนจาก กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี ติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมบรูณะ พลับพลาที่ประทับในหลวง รัชกาลที่ 9 "เกาะพลับพลา" หรือ เกาะในหลวง ณ  เขื่อนแก่งกระจาน

เตรียมบูรณะพลับพลาที่ประทับ ในหลวง ร.9 "เกาะพลับพลา" เขื่อนแก่งกระจาน เตรียมบูรณะพลับพลาที่ประทับ ในหลวง ร.9 "เกาะพลับพลา" เขื่อนแก่งกระจาน

 

 

เกาะพลับพลาแห่งนี้ ในอดีตเป็นพื้นที่รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบรมวงศานุวงศ์  เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินเยือนเขื่อนแก่งกระจาน ปี พ.ศ.2516, พ.ศ 2518 และพ.ศ.2556

เตรียมบูรณะพลับพลาที่ประทับ ในหลวง ร.9 "เกาะพลับพลา" เขื่อนแก่งกระจาน เตรียมบูรณะพลับพลาที่ประทับ ในหลวง ร.9 "เกาะพลับพลา" เขื่อนแก่งกระจาน เตรียมบูรณะพลับพลาที่ประทับ ในหลวง ร.9 "เกาะพลับพลา" เขื่อนแก่งกระจาน

เตรียมบูรณะพลับพลาที่ประทับ ในหลวง ร.9 "เกาะพลับพลา" เขื่อนแก่งกระจาน

นายยุทธพล กล่าวว่า ทางกรมอุทยานฯ ได้เร่งเห็นความสำคัญของเกาะพลับพลา จึงมีโครงการที่จะบูรณะซ่อมแซมพลับพลาที่ประทับ ดังกล่าว ซึ่งชาวเมืองเพชรบุรีให้ความสำคัญ และเรียกเกาะนี้ว่า เกาะในหลวง โดยจะพัฒนาเกาะพลับพลา ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่ง เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9

เตรียมบูรณะพลับพลาที่ประทับ ในหลวง ร.9 "เกาะพลับพลา" เขื่อนแก่งกระจาน

ข่าว/ภาพ สุรพล  นาคนคร ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.เพชรบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ